[Geneva Motor Show 2017] Lexus ra mắt sedan đầu bảng LS 500h hoàn toàn mới

Auto Vina
(Autovina) - Trong khuôn khổ triển lãm Geneva Motor Show 2017, hãng xe hạng sang Lexus đã trình làng mẫu sedan đầu bảng của mình là LS 500h hoàn toàn mới.

Triển lãm ô tô Geneva đánh dấu sự kiện ra mắt lần đầu tiên trên thế giới mẫu xe Lexus LS 500h hoàn toàn mới - phiên bản hybrid của chiếc sedan hạng sang đầu bảng của Lexus.

Lexus ra mắt sedan đầu bảng LS 500h hoàn toàn mới

Ngay sau sự xuất hiện của phiên bản LS 500 trang bị động cơ Turbo tăng áp kép V6 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017 ở Detroit, phiên bản LS 500h tiếp tục được Lexus trình làng tỏng khuôn khổ Geneva Motor Show 2017.

Thiết kế của mẫu Lexus LS 500h kết hợp những điểm ưu việt của một chiếc sedan 4 cửa có chiều dài cơ sở lớn với khung gầm trọng tâm thấp của một chiếc coupe.

Lexus ra mắt sedan đầu bảng LS 500h hoàn toàn mới

Các kỹ sư thiết kế của Lexus đã tận dụng ưu thế trọng tâm thấp và phân bố trọng lực tối ưu từ khung xe GA-L của LS để tạo nên khung gầm thấp hơn và chiều dài cơ sở lớn, mang đến một diện mạo bề thế cho chiếc xe. So với LS hiện tại, mẫu xe mới thấp hơn 15 mm, trong khi mui xe trước và sau được hạ thấp tương ứng tới 30 và 40 mm. LS mới có chiều dài cơ sở 3.125 mm, dài hơn 35 mm so với chiều dài cơ sở của LS 600h L hiện tại.

Lexus ra mắt sedan đầu bảng LS 500h hoàn toàn mới

LS là mẫu sedan Lexus đầu tiên tạo nên một bước đột phá với thiết kế sáu cửa sổ bên. Cách thiết kế mới này giúp đạt được những đường nét mượt mà cuốn hút cho một chiếc xe trọng tâm thấp. LS cũng là chiếc xe Lexus đầu tiên được trang bị cửa sổ tạo mặt phẳng liền mạch với các cột trụ hai bên xe. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của thương hiệu Lexus trên LS 500h còn có thể thay đổi màu sắc ở những góc độ ánh sáng khác nhau.

Lexus ra mắt sedan đầu bảng LS 500h hoàn toàn mới

Sự sang trọng tiếp tục được thể hiện ở không gian phía trong xe. Bảng điều khiển với phong cách  thiết kế hữu cơ hiển thị  tất cả  các thông tin ở cùng độ cao thích hợp giúp người lái có thể vận hành tất cả các hệ thống tính năng mà không cần thay đổi tư thế. Bên cạnh màn hình hiển thị 12,3 inch, LS có thêm tùy chọn màn hình HUD 24-inch lớn nhất trên thế giới.

Lexus ra mắt sedan đầu bảng LS 500h hoàn toàn mới

Hệ  thống thông tin giải trí sử dụng hệ thống giao diện điều khiển cảm ứng Lexus thế hệ mới tương tự như giao diện trên điện thoại thông minh, có hỗ trợ nhận diện chữ viết tay. 

Bởi LS mới thấp hơn các thế hệ trước đó, Lexus cung cấp thêm trang bị tùy chọn hệ thống treo khí với chức năng hỗ trợ ra vào. Được kích hoạt khi mở khóa xe bằng chìa khóa thông minh, tính năng hỗ trợ ra vào tự động nâng xe lên cao và mở phần đệm ghế để chào đón người lái.

Lexus ra mắt sedan đầu bảng LS 500h hoàn toàn mới

Ngoài hàng ghế trước chỉnh điện 28 hướng với chức năng sưởi ấm, làm mát và massage. Hàng ghế sau trên Lexus LS 500h mới cũng được chú trọng khi khách hàng có thể tùy chọn trang bị chức năng mát-xa công nghệ Nhật Bản “Shiatsu” và đệm chân điều chỉnh lên xuống.

Lexus ra mắt sedan đầu bảng LS 500h hoàn toàn mới

Bên cạnh đó, một số tính năng đáng kể trong nội thất LS 500h mới là: Tính năng kiểm soát tiếng ồn chủ động (Active Noise 8 Control), hệ thống âm thanh Pioneer cao cấp. Các chi tiết được ốp gỗ cao cấp hay những chi tiết vải xếp lớp đều được làm thủ công với độ tinh xảo rất cao từ các nghệ nhân bậc thầy.

Lexus ra mắt sedan đầu bảng LS 500h hoàn toàn mới

Lexus LS 500h mới sử dụng khối động cơ xăng 3,5 lít V6 Dual VVT-i với hai mô-tơ điện, khi cùng hoạt động sẽ cho công suất tối đa 354hp. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,4 giây. Điểm đặc biệt là LS 500h mới được trang bị hệ thống Multi Stage Hybrid của Lexus. 

Công nghệ này gắn thêm một hộp số 4 cấp vào hệ thống Lexus Hybrid Drive vốn kết hợp một động cơ xăng V6 3.5 lít và hai mô-tơ điện. Thiết kế mới của hệ thống đặt hộp số đa cấp ngay sau bộ phận chia công suất, trên một trục thẳng hàng với trục khuỷu của động cơ. Vì vậy mặc dù hộp số chỉ có 4 cấp, dải số D cung cấp mô hình chuyển số giả định có thể mang lại cảm nhận lái giống khi sử dụng hộp số 10 cấp.

Cũng nhờ thiết kế tối ưu của hệ thống Multi Stage Hybrid, người lái có thể tận dụng lợi thế của chế độ M để lựa chọn chuyển số bằng tay chỉ với lẫy chuyển số sau vô lăng - một tính năng lần đầu tiên có trên xe hybrid của Lexus.

Ngoài ra khả năng vận hành của LS 500h mới còn được bổ sung nhờ vào cấu trúc xe sang toàn cầu mới của Lexus (GA-L) và hệ thống treo đa liên kết đặc biệt cho phép chiếc xe phản ứng nhạy bén với những thay đổi nhỏ nhất từ phản xạ đánh lái và điều kiện mặt đường.

Lexus cũng bổ sung gói Lexus Safety System + với việc tích hợp thêm một hệ thống an toàn tân tiến  mới. Hệ thống mở rộng phạm vi hoạt động của các hệ thống trợ lái sẵn có giúp ngăn ngừa tai nạn xảy ra, tính toán các rủi ro gây ra bốn loại tai nạn phổ biến nhất gồm va chạm từ phía sau, va chạm với người đi bộ,tai nạn gây ra bởi làn đường đi và tai nạn tại nút giao thông. Hệ thống hoạt động bằng cách kết hợp thông tin từ các cảm biến đa hướng xung quanh chiếc xe, bao gồm các camera stereo, can thiệp vào tất cả các tình huống vận hành xe từ việc điều khiển đậu xe đến việc phòng tránh va chạm.

Hệ thống tích hợp tính năng lần đầu tiên được giới thiệu trên thế giới giúp phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. Khi hệ thống phát hiện có người đi bộ ở phía trước và va chạm có nguy cơ xảy ra, xe sẽ chủ động phanh và đánh lái trong phạm vi làn đường xe đang đi, đồng thời sẽ có thông tin cảnh báo hiển thị trên màn hình HUD.

Về an toàn thụ động, cấu trúc khung xe cứng vững của LS đảm bảo an toàn thụ động tối đa để bảo vệ hành khách khi va chạm, và chiếc xe được trang bị tới 14 túi khí. Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao với tên gọi Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS mới. Hệ thống này kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.