Ford Việt Nam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Admin
Công ty Ford Việt Nam vừa nhận được giải thưởng "Doanh nghiệp vì cộng đồng" của Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến Thương mại kết hợp với Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng sáng hôm qua 2/8/2009 tại Nhà hát lớn Hà Nội.


Đây là giải thưởng được khởi xướng lần đầu tiên năm 2009 và sẽ được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các doanh nghiệp và tổ chức có kết quả kinh doanh tốt , có chiến lược phát triển lâu dài, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, đồng thời thể hiện trách nhiệm với người lao động và đối tác và có những đóng góp đáng kể cho cộng đồng và xã hội, cụ thể trong việc tạo công ăn việc làm, môi trường lao động lành mạnh , bảo vệ môi trường, an toàn giao thông và các hoạt động từ thiện khác cho cộng đồng.

Click to view full size

Năm 2009 có gần 200 đơn vị tham gia và 82 doanh nghiệp đã đạt các tiêu chí bình chọn của Ban tổ chức. Trong ngành ô tô, Ford Việt Nam là hãng duy nhất đoạt giải và Ford đạt cả ba giải thưởng của chương trình:

"Doanh nghiệp vì cộng đồng" dành cho Ford Việt Nam
"Doanh nhân vì cộng đồng" dành cho ông Michael Pease
"Sản phẩm vì cộng đồng" dành cho Ford Everest

Ford Việt Nam là hãng ô tô có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam hiện nay và công ty đang duy trì và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng như ISO 9001, ISO 14001, QS9000 và ISO/TS16949 - 2002. Tính đến nay công ty đã đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 6400 tỷ đồng và dành gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường, an toàn giao thông và các hoạt động từ thiện và khuyến học khác. Năm 2008, Ford Việt Nam khởi xướng chương trình "Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường" và cam kết sẽ đào tạo miễn phí các kỹ năng an toàn và tiết kiệm nhiên liệu cho khoảng 5000 tài xế tại Việt Namcho đến hết 2010.


Tổng Giám đốc Michael Pease lãnh đạo Ford Việt Nam từ 7/2007 và đã giúp công ty vượt qua những sóng gió của khủng hoảng kinh tế trong hai năm vừa qua với chiến lược kinh doanh chú trọng vào chất lượng và sự hài lòng khách hàng. Ông còn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM) hai năm liền 2008, 2009. Michael Pease luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội của Ford Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là giảng viên của Đại học quốc tế RMIT Hà Nội cho môn Thực thi chiến lược quốc tế.

Ford Everest là một trong các sản phẩm chủ đạo của Ford Việt Nam với hơn 11,600 xe đã bán ra từ 5/2005 đến nay. Với những cải tiến không ngừng, Ford Everest không chỉ có thiết kế bên ngoài thể thao, ấn tượng, không gian rộng rãi, tiện nghi mà còn được trang bị động cơ TDCi rất tiết kiệm nhiên liệu và vận hành hiệu quả, êm ái.

 Autovina.vn

autovina