Ford tự tin Trung Quốc sẽ dẫn đầu cuộc cách mạng xe điện

(Autovina) - Giám đốc điều hành của Ford mới đây tự tin khẳng định, Trung Quốc sẽ dẫn đầu cuộc cách mạng xe điện hiện nay.

Giám đốc điều hành của Ford mới đây tự tin khẳng định, Trung Quốc sẽ dẫn đầu cuộc cách mạng xe điện hiện nay.

Phát biểu với tạp chí The New York Times, giám đốc điều hành của Ford William C. Ford Jr. cho hay, kế hoạch của hãng là ra mắt 15 dòng xe điện plug-in hybrid tại Trung Quốc từ nay tới 2025 và đây là một dấu hiệu khẳng định bản lĩnh tự tin của thương hiệu này trên thị trường: “Khi tôi nghĩ về thị trường tiêu thụ các dòng xe điện, rõ ràng Trung Quốc sẽ trở thành nơi dẫn đầu thế giới về sự phát triển của xe điện”.

Trong thời gian gần đây, chính phủ Trung Quốc đã ra thông báo một loạt những biện pháp với hi vọng sẽ củng cố vị trí của quốc gia này như là thị trường thịnh vượng nhất của các dòng xe điện. Và một trong những biện pháp được tán thành là cung cấp cho các nhà sản xuất ôtô toàn cầu những ưu đãi tài chính để thúc đẩy họ bán các dòng xe điện tại Trung Quốc, trong khi tất cả các sản phẩm này đều bị đánh thuế nặng nếu có lượng khí thải cao.

Ngoài ra, Trung Quốc hiện cũng yêu cầu các hãng xe sản xuất một số lượng chắc chắn những dòng xe “sạch” hoặc đối mặt với nguy cơ mất quyền lợi bán các dòng xe chạy xăng và diesel tại quốc gia này.

Trong khi đó, những cái tên như Volkswakgen, Daimler và General Motors đều gia nhập Ford với những khoản đầu tư chưa từng có tại Trung Quốc. Trên thực tế, Volkswagen và các đối tác Trung Quốc dự định sẽ ra mắt 25 mẫu xe chạy điện tại thị trường Trung Quốc trong giai đoạn từ 2020 – 2025.

Điều thú vị là, Ford đã nhận thấy một điều, rất nhiều khách hàng Trung Quốc đang ngày càng ít quan tâm hơn những lái xe sở hữu xe điện bởi phần lớn lộ trình của họ diễn ra tại các khu đô thị.