Ford Focus giá thấp kỉ lục 560 triệu đồng, ngang ngửa Honda City

Admin
Tại đại lý, Ford Focus hiện có giá chỉ từ 560 triệu đồng, giảm 66 triệu đồng so với mức giá niêm yết từ hãng.

Tại đại lý, Ford Focus hiện có giá chỉ từ 560 triệu đồng, giảm 66 triệu đồng so với mức giá niêm yết từ hãng.
Thông tin từ nhiều đại lý Ford, mẫu sedan hạng C Ford Focus hiện đang được áp dụng chương trình ưu đãi lớn. Theo đó, Ford Focus phiên bản Trend chỉ có giá 560 triệu đồng (giảm 66 triệu đồng so với giá niêm yết) và bản Titanium có giá 730 triệu đồng (giảm 30 triệu đồng). Mức giá trên thậm chí còn ngang ngửa với giá bán niêm yết của mẫu xe hạng B Honda City (giá từ 559 triệu đồng).


Bên cạnh đó, so với các đối thủ cùng phân khúc, Ford Focus có lợi thế lớn về giá bán, khi Mazda 3 có giá từ 659 triệu đồng (hơn 100 triệu đồng) và Toyota Corolla Altis có giá từ 678 triệu đồng (cao hơn 118 triệu đồng).

Việc Ford Focus được các đại lý giảm giá mạnh tay là điều có thể lý giải được khi doanh số của mẫu xe này không thực sự quá ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt nhu cầu mua xe của người tiêu dùng sẽ giảm mạnh trong tháng Ngâu sắp tới.

Mặc dù sở hữu diện mạo bắt mắt cùng nhiều trang bị tiện nghi và khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng Ford Focus vẫn chưa thực sự nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Ford Focus đạt tổng doanh số 825 xe trong 6 tháng đầu năm 2018. Con số này thậm chí còn thấp hơn doanh số trong 1 tháng của đối thủ Mazda 3.

Ford Focus được trang bị nhiều hệ thống an toàn hiện đại như: hệ thống chống bó cứng phanh tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đỗ xe trước, sau, hệ thống chống trộm và camera lùi…

Ở phiên bản Titanium, xe được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L Duratec 16 van, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm tại 1.600 - 5.000 vòng/phút, đi kèm với động cơ là hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép.

Theo OS