Ford Explorer Sport: tăng tốc như xe thể thao

Igorhje
(Autovina) - Nếu bạn từng là một fan hâm mộ của dòng xe SUV Mĩ hoặc cụ thể hơn là mẫu xe Ford Explorer thì đây là tin mừng dành cho bạn. Sắp tới, hãng Ford sẽ ra mắt người tiêu dùng phiên bản Sport của Explorer.

Ford Explorer phiên bản Sport được trang bị động cơ turbo tăng áp kép EcoBoost 3.5L V6. Sức mạnh đó được truyền thông qua hộp số tự động SelectShift 6 cấp rồi truyền tới bốn bánh bằng hệ thống dẫn động Terrain Management System đang có mặt trên các dòng xe Range Rover.

Với việc được trang bị động cơ có công suất 350 mã lực thì Ford Explorer Sport tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây tức nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn 2 giây. Có thể nói. con số công suất động cơ của chiếc SUV này có thể khiến những mẫu xe thể thao khác phải "thèm khát".

Và tuy có sức mạnh "đáng gờm" nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Explorer Sport chỉ ở mức 14.7 L/100 km nội thành và 10.7 L/100 km xa lộ, khá tốt so với một chiếc SUV.

Thoạt đầu, Ford Explorer Sport khá giống với phiên bản tiêu chuẩn nhưng sự khác biệt của 2 phiên bản nằm ở thiết kế lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu, giá để đồ trên nóc xe, nắp chụp gương, cửa hậu cùng bộ la-zăng 20 inch. Có 4 màu sơn xe cho khách hàng lựa chọn gồm đỏ, trắng, đen và bạc.


 
Nội thất của Ford Explorer Sport nổi bật những đường chỉ khâu rất đẹp trên vô-lăng, cabin 2 tông màu, lót sàn in logo Sport. Xe còm được trang bị camera quan lùi, hệ thống kết nối SYNC điều khiển bằng giọng nói, hệ thống định vị MyFord Touch. Ford cũng cung cấp các tùy chọn như cửa nóc kép, hệ thống khởi động từ xa, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, cửa hậu điều khiển điện.

Một số hình ảnh khác của xe:


Khoa Nguyễn



 

khoa.nguyen