Ford Explorer 2020 sẽ có thêm phiên bản ST công suất trên 400 mã lực

(Autovina) - Ford Explorer thế hệ mới, mẫu xe từng bị "tóm" hồi năm ngoái sẽ có thêm phiên bản ST đầu bảng (range-topping) tương tự chiếc Edge.

Ford Explorer thế hệ mới, mẫu xe từng bị “tóm” trên đường thử hồi năm ngoái mới đây được cho là sẽ có thêm phiên bản ST đầu bảng (range-topping) tương tự chiếc Edge.

Theo trang TheTruthAboutCars, phiên bản mới của Explorer sẽ vẫn sử dụng động cơ 3,0L V6 tăng áp kép hiện được trang bị cho chiếc Lincoln Continental và MKZ với sức mạnh lên tới 400 mã lực, mômen xoắn 542 Nm.

Bên cạnh động cơ mới, Edge ST cũng mang tới những gì công chúng kỳ vọng. Theo đó, Explorer ST sẽ được nâng cấp ở hệ thống treo, phanh và nhiều khả năng sẽ là vô lăng so với các phiên bản phổ thông. Đặc biệt, chiếc xe này sẽ sở hữu bộ body kit hầm hố hơn, la zăng lớn hơn và một số tinh chỉnh tại khoang cabin.

Được phát triển trên nền tảng CD6 linh hoạt, nền tảng hỗ trợ hệ dẫn động FWD, RWD và AWD, Ford Explorer 2020 dẫn động cầu sau được đánh giá vẫn giữ lại động cơ 2,3L tăng áp 4 xylanh hiện tại, trong khi động cơ 3,3L V6 từng được bắt gặp trên F-150 sẽ thay thế động cơ 3,5L V6. Ngoài ra, một phiên bản plug-in hybrid cũng được cho là đang trong quá trình hoàn tất.

Nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Michigan (Mỹ) cũng đang bắt tay phát triển phiên bản anh em Lincoln của Explorer, mẫu xe sẽ trình làng với hai tùy chọn động cơ duy nhất: động cơ 3,0L V6 tăng áp kép và động cơ hybrid sử dụng cùng hộp số tự động 10 cấp như đối thủ của Ford.

Ford Explorer mới sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào đầu năm 2019 và sẽ ra mắt thị trường cuối năm nay dưới dạng phiên bản sản xuất 2020.