Động cơ V8 tăng áp kép của Ferrari lại được tôn vinh

(Autovina) - Vượt qua nhiều đối thủ, Ferrari một lần nữa cho thấy sức mạnh khi sở hữu động cơ tốt nhất được tôn vinh "International Engine of the Year".

Nếu bạn muốn biết hãng xe nào đang sản xuất động cơ tốt nhất hiện nay, câu trả lời sẽ là thương hiệu Ý Ferrari với danh hiệu “động cơ tốt nhất năm trên thế giới” (International Engine of the Year), danh hiệu được trao hàng năm kể từ 1999 đến nay và trong năm nay, Ferrari vinh dự được tôn vinh một lần nữa.

Động cơ Ferrari đạt danh hiệu động cơ tốt nhất

Đây là lần thứ hai đạt được danh hiệu cao quý này, động cơ 3,9L V8 tăng áp kép của Ferrari được xếp loại động cơ tốt nhất năm. Đây là động cơ được bắt gặp trên các xe Ferrari 488 GTB và 488 Spider và được thiết kế nhỏ hơn đôi chút trên các xe California T và GTC4 Lusso T.

Động cơ Ferrari đạt danh hiệu động cơ tốt nhất

Không chỉ xếp loại động cơ tốt nhất toàn diện, ủy ban đánh giá cũng tìm ra những cái tên tốt nhất cho từng hạng mục cụ thể. Và cũng như năm ngoái, Ferrari V8 cũng là động cơ tốt nhất ở hạng mục “Performance Engine” và hạng mục “động cơ 3-4L”, đồng thời trong năm 2016, từng nhận giải “Động cơ mới tốt nhất” (“Best New Engine”). Và nếu từng đó vẫn chưa đủ để hãng xe Ý tổ chức ăn mừng, một động cơ khác cũng gây chú ý là động cơ 6,3L V12 trên Ferrari F12 khi được tôn vinh ở hạng mục “Động cơ trên 4,0L”, tương tự thành tích của năm ngoái. Trên thực tế, đây là động cơ từng giành giải “Performance Engine” hàng năm kể từ thời điểm năm 2011.

Động cơ Ferrari đạt danh hiệu động cơ tốt nhất

Một cái tên khác là Honda cũng vẻ vang không kém khi nhận được giải “Best New Engine” trong năm nay với động cơ 3,5L V6 hybrid trên NSX. Trong khi đó, ông lớn Mỹ Tesla cũng “ẵm” về giải “Động cơ xanh” (“Green Engine”) và “Động cơ điện” (“Electric Powertrain”). Bên cạnh đó, một số động cơ khác cũng gây ấn tượng không kém như động cơ 999cc tăng áp 3 xylanh thẳng hàng của Ford, động cơ 1,2L tăng áp 3 xylanh (1-1,4L) của tập đoàn PSA, động cơ 1,5L của (1,4-1,8L) của BMW i8, động cơ 2,0L tăng áp 4 xylanh (1,8-2,0L) của Porsche 718, động cơ 2,5L tăng áp 5 xylanh (2,0-2,5L) của Audi, động cơ 3,0L tăng áp 6 xylanh nằm ngang (2,5-3,0L) của Porsche 911 và các động cơ 3,0-4,0L nói trên của Ferrari đi kèm các động cơ trong hạng mục trên 4,0L.

Động cơ Ferrari đạt danh hiệu động cơ tốt nhất

Động cơ Ferrari đạt danh hiệu động cơ tốt nhất

Động cơ Ferrari đạt danh hiệu động cơ tốt nhất

Theo Carscoops