Doanh số xe diesel tiếp tục giảm tại Châu Âu

(Autovina) - Doanh số ôtô sử dụng động cơ diesel đang giảm mạnh tại Châu Âu khi lệnh cấm lưu thông các phương tiện này đang tới rất gần.

Doanh số các mẫu ôtô sử dụng động cơ diesel tiếp tục sụt giảm tại Châu Âu khi lệnh cấm các dòng xe này chuẩn bị được ban hành tại khu vực này.

Xe diesel giảm doanh số tại Châu Âu

Sau scandal khí thải từng gây chấn động thế giới của Volkswagen, dường như niềm tin và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng đối với các dòng xe chạy diesel tại Châu Âu đã bắt đầu suy giảm, đặc biệt khi họ biết được các xe diesel thải ra một lượng khí nitrogen oxit.

Volkswagen gặp lao đao sau scandal khí thải

Trang Automotive News báo cáo tại Đức, thị trường dẫn đầu thế giới về các dòng xe diesel, doanh số các mẫu xe sử dụng diesel chiếm khoảng 40% thị trường xe mới trong tháng 3/2017, giảm đáng kể so với mức 45,8% năm 2016 và 48,1% năm 2012. Tại Châu Âu, doanh số xe diesel giảm từ 50% xuống 46% trên thị trường.

Xe diesel giảm doanh số tại Châu Âu

Bắt đầu từ năm sau, nhiều khả năng Stuttgart sẽ cấm các dòng xe diesel đã lưu hành 3 năm không được đi vào thành phố trong một số ngày nhất định và Munich có lẽ sẽ là thành phố tiếp theo áp dụng chính sách này. Thị trưởng các thành phố lớn trên thế giới như Paris, Madrid, Athens và Mexico City cũng sẽ áp dụng lệnh cấm xe diesel vào năm 2025.

Xe diesel giảm doanh số tại Châu Âu

Nhận thức của công chúng đối với xe diesel sẽ là một trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ôtô bởi nhiều khách hàng sẽ dè dặt khi chọn mua dòng xe này nếu trong vài năm tới đây, động cơ diesel bị cấm trên đường phố.

Xe diesel giảm doanh số tại Châu Âu

Theo chuyên gia luật giao thông vận tải Tobias Ulbrich: “Trong một môi trường mà các lệnh cấm là mối đe dọa trực tiếp, những khách hàng thường xuyên phải lái xe trong những đô thị đông dân sẽ không bao giờ có ý định mua xe diesel trong bất kỳ trường hợp nào – cho dù nhà sản xuất có cam kết những chiếc xe này sạch tới đâu”.

Theo Carscoops