"Điểm mặt" các đại sứ thương hiệu Audi ở VN

Svetlanauhn
(Autovina) - Với sự tham gia chính thức của cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên, số lượng các đại sứ thương hiệu của Audi tại Việt Nam đã lên tới con số 8 người, đều là những tên tuổi lớn trong làng giải trí Việt.

Tại buổi lễ ra mắt chiếc A5 Sportback ở Bình Dương vừa qua, sự xuất hiện của Công Vinh và Thủy Tiên (bộ đôi được ví như "David Beckham và Victoria Beckham Việt Nam") trong vai trò đại sứ Audi A5 đã cho thấy Audi quyết tâm đẩy mạnh hình ảnh của hãng như thế nào.

Hiện tại, ca sĩ Thủy Tiên đang sở hữu sẵn một chiếc A5 màu đen. Với việc phiên bản A5 Sportback mới được ra mắt, Công Vinh cũng "nhanh tay" tậu ngay chiếc đầu tiên để cùng với Thủy Tiên tạo nên ấn tượng về một "cặp đôi hoàn hảo" - cả về danh tiếng sự nghiệp lẫn... xe cộ.

Đây không phải lần đầu Audi mời sao Việt về làm đại sứ quảng bá xe mới cho họ. Trước Công Vinh và Thủy Tiên, đã có rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, người mẫu... xuất hiện trước công chúng với những chiếc xe Audi đầy cá tính, tuy nhiên bên cạnh cặp "Beckham Việt Nam" thì chỉ có 6 nhân vật là từng chính thức khoác trên mình "trọng trách" làm đại sứ thương hiệu của Audi.

Người đầu tiên mang vinh dự này là diễn viên Tăng Thanh Hà. Tại triển lãm AutoExpo 2009, người đẹp đã "tậu" chiếc sedan A6 màu trắng, dù ở thời điểm đó cô vẫn đang sử dụng Mercedes-Benz E200. Chính nhờ hình ảnh của Tăng Thanh Hà mà Audi đã gây tiếng vang lớn trong giới trẻ Việt Nam.



Không lâu sau, đến lượt "chân dài" Trang Nhung, Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2005, trở thành khách hàng đầu tiên và cũng là đại sứ của mẫu Audi A4. So với Hà Tăng sắm A6 gần 2 tỷ, có thể Trang Nhung không "chịu chơi" bằng nhưng chiếc A4 có giá 1 tỷ 500 triệu VND cũng giúp cô thể hiện lại tên tuổi sau một thời gian "ngụp lặn" vì không có dấu ấn rõ rệt trong các hoạt động của showbiz Việt.



Sang năm 2010, chiếc SUV cỡ trung Audi Q5 đến Việt Nam và ngay lập tức người ta đã thấy diễn viên kiêm siêu mẫu Bình Minh tự tin sánh bước cùng chiếc xe này trong ngày ra mắt. Hình ảnh mạnh mẽ của Q5 cùng với nét lịch lãm đầy nam tính từ chủ nhân của nó cũng là một phần lý do khiến Q5 "bán chạy như tôm tươi", giúp Audi thắng lớn.



Với chiếc Audi A8L, hãng xe Đức đã nghĩ đến chuyện làm một cái gì đó đặc biệt hơn, và diễn viên múa Linh Nga chính là lời giải cho bài toán của họ. Tuy Linh Nga... không biết lái xe, nhưng nét đẹp quý phái của cô hoàn toàn phù hợp với sự sang trọng và tinh tế bậc nhất của A8L, tạo nên sự thống nhất không thể tốt hơn giữa người và xe.



Trong số các đại sứ Audi, im ắng nhất có lẽ là Kim Thư. Thời điểm được chọn làm nhân vật đại diện cho chiếc Audi Q7 chính là lúc diễn viên này tất bật với cuộc sống gia đình và chuyện làm ăn kinh doanh riêng, ngay cả việc cô sắm Q7 cũng không "rình rang" như các đại sứ khác. Tuy vậy, nếu xét mục đích của Audi muốn hướng Q7 đến những khách hàng thành đạt đã lập gia đình, thì phải công nhận rằng Kim Thư là hình mẫu tiêu biểu nhất.



Audi A7 và Ngô Phương Lan gần đây cũng là một sự kết hợp khá thành công. Là Hoa hậu Thế giới người Việt đầu tiên hồi 2007, hình ảnh trẻ trung tươi tắn của Ngô Phương Lan cũng chính là những gì A7 Sportback muốn thể hiện với giới mê xe.



Có thể thấy, tất cả những đại sứ thương hiệu được Audi lựa chọn đều còn tương đối trẻ nhưng đã đạt được những thành tựu đáng kể trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Phải chăng đó cũng là điều mà Audi muốn gửi gắm tới các khách hàng tiềm năng của họ? Nếu đúng là vậy thì cũng là điều dễ hiểu, nhất khi hiện nay có nhiều sao Việt cũng đang sở hữu Audi như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Lý Hải, Mỹ Tâm, các cầu thủ bóng đá Dương Hồng Sơn và Phan Văn Tài Em...

Phương Linh

kynam