De Macross GT1 – siêu xe mới của Canada

Admin
Không phải lúc nào siêu xe cũng mang “quốc tịch” Italia hoặc Đức.
Có vẻ như làng siêu xe thế giới đang dần trở nên chật chội hơn với sự xuất hiện của hàng loạt “gương mặt” mới. Vị trí của những mẫu siêu xe nổi tiếng như Pagani Zonda, Lamborghini hay Ferrari đang bị những thành viên mới đe dọa. Trong những cái tên mới toanh của phân khúc siêu xe, không thể không nhắc tới GT1 do hãng De Macross đến từ Canada chế tạo, kết hợp cùng nhãn hiệu sản xuất phụ tùng Multimatic.
 
Nếu như những “đồng nghiệp” khác trong làng siêu xe đều trang bị động cơ V8 quen thuộc do hãng GM cung cấp thì GT1 lại ứng dụng loại V8, dung tích 5,4 lít cộp mác Roush Yates Racing Engines. Là một công ty nhỏ tại Mỹ, Roush Yates Racing Engines từng chế tạo động cơ cho dòng Nascar của Ford.
 
Tuy là dự án của Canada nhưng số tiền dùng để khai sinh mẫu siêu xe mới GT1 lại có nguồn gốc từ túi nhà tài phiệt Hàn Quốc Jahong Hur. Nhờ người “chủ xị” chi tiền không tiếc tay, GT1 sẽ được dựng trên bộ khung làm từ sợi cacbon và nhôm khá đắt tiền. Bên cạnh đó, mẫu siêu xe đến từ Canada còn sở hữu bộ giảm xóc F1 và hệ thống treo van quấn mang nhãn hiệu Multimatic.
 
Dự kiến, chiếc De Macross GT1 kích thước thật đầu tiên sẽ được hoàn thiện trong tháng 11/2010. Nếu cảm thấy yêu thích, mọi người nên nhanh chân đặt hàng từ năm 2011 vì GT1 chỉ được sản xuất giới hạn trong con số 200 chiếc.
 

 




Theo Autopro
autovina