Đây sẽ là Mazda3 hoàn toàn mới ?

Admin
(Autovina) – Đã đến lúc Mazda chuẩn bị đưa ra thế hệ tiếp theo của chiếc sedan hạng C – Mazda3, mặc dù thiết kế hiện tại vẫn còn đang rất đẹp, nhưng với ngôn ngữ Kodo, Mazda3 thế hệ mới sẽ đẹp hơn thế nữa. Cụ thể là như tấm ảnh được dựng bằng vi tính dưới đây.

Trước mặt bạn sẽ là chiếc Mazda3 thế hệ mới, được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo đang được chào đón mạnh mẽ trên hai mẫu xe CX-5 và Mazda6 mới. Ngôn ngữ thiết kế này đã tạo ra một chiếc Mazda6 hoàn toàn khác lạ, và ngay lập tức được khách hàng đón nhận như là một “ngôi sao” mới trong làng xe sedan hạng D.

Với Mazda3 mới, hãng xe Nhật Bản đã quyết định từ bỏ kiểu thiết kế “Zoom-Zoom” hay người Việt Nam còn gọi nôm na là “mặt cười” để chuyển hẳn sang một ngôn ngữ hoàn toàn mới, với hi vọng tạo nên thành công như đàn nah Mazda6 đã làm được. Dù chỉ là thiết kế trên vi tính, nhưng chúng ta có thể cảm nhận được sức hút từ chiếc hatchback này.

Các nét đặc trưng của Kodo thể hiện rõ nét qua kiểu lưới tản nhiệt mới, đèn pha hầm hố và các đường gân dập nổi trên thân xe, mang lại cho Mazda3 mới vẻ đẹp khỏe khoắn nhưng không kém phần thời trang. Và chắc chắn khi chiếc xe thực tế ra mắt, đúng với 90% trong tấm ảnh này thì đây sẽ là một tác phẩm hấp dẫn giới trẻ.

Mazda3 xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2004 và cũng là một trong những “ngôi sao” về thiết kế tại thời điểm đó, “lột xác” gần như hoàn toàn từ nguyên mẫu Mazda 323 mà nó thay thế. Và lần này cũng vậy, chắc chắn đây sẽ là sự “lột xác” ngoạn mục.

Hồng Ân

cuongvc