Dàn xe mới của tổng thống Nga sẽ trông như thế nào ?

(Autovina) - Hình ảnh về dàn xe mới của Tổng thống Nga, Putin khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về độ sang trọng, hiện đại như một mẫu siêu xe hạng sang

Mới đây, những hình ảnh chân thực và đồ họa kỹ thuật số về sáng kiến của tổng thống Nga Putin liên quan đến việc sản xuất một dòng xe sang nội địa mới đã được công bố trên mạng, nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân.

dàn xe mới của tổng thống nga

 

Được đặt tên là dự án Cortege (tên tiếng Nga: Kortezh), sáng kiến này đang được triển khai thực hiện bởi Học viện ôtô và trung tâm nghiên cứu kỹ thuật ôtô tại Moscow (Nga), phối hợp cùng một nhóm các công ty thiết kế và kỹ thuật của Nga.

Dự án này bao gồm một chiếc limo dành riêng cho tổng thống Putin, cùng nhiều quan chức cấp cao khác trong chính phủ Nga, và một “đại gia đình” các mẫu xe chuyên dụng: một chiếc minivan, một chiếc sedan cỡ nhỏ và một chiếc SUV.

dàn xe mới của tổng thống nga

Còn nhớ lần cuối cùng công chúng được nghe nhắc tới dự án Cortege là vào hồi tháng 4, khi hình ảnh của chiếc limousine (chưa rõ danh tính) theo mô hình tỷ lệ (ngoại thất) và nguyên mẫu (nội thất) xuất hiện tràn lan trên nhiều mặt báo và trang tin tại Nga.

dàn xe mới của tổng thống nga

Và giờ đây thì chúng ta đã có trong tay những hình ảnh đồ họa kỹ thuật số của cả mẫu sedan phổ thông và SUV cũng như những hình ảnh phiên bản nguyên mẫu của chiếc SUV, theo Drom và tài khoản Instagram @duble13.

Tuy nhiên, mẫu SUV hạng sang cỡ lớn không giống với hình ảnh đồ họa, do đó không chắc liệu đó là một mẫu xe khác hay một trong những hướng thiết kế đang được thử nghiệm ở giai đoạn này hay không. Dẫu sao, có thể nhận thấy cả 3 chiếc xe này đều phảng phất hơi hướng Anh quốc, trong đó hai chiếc sedan đều giống một cách ngỡ ngàng mẫu Rolls-Royce Phantom, trong khi chiếc crossover dường như được lấy cảm hứng từ các phiên bản Land Rover và Bentley (đặc biệt là Bentayga và mẫu EXF-9 concept).

Hỗ trợ Nga thực hiện dự án Cortege là hãng xe Porsche, với nhiệm vụ hỗ trợ phát triển hệ truyền động bao gồm động cơ V8 và V12.

Vào tháng 4/2016, Nga thông báo “lô hàng” đầu tiên của dự án Cortege  sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vào cuối năm 2017 và ngài Putin sẽ là chủ nhân sở hữu chiếc xe đầu tiên. Trong khi chính phủ Nga được xem là khách hàng lớn nhất của thương hiệu này, ngài Denis Manturov, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga đã phát biểu với báo giới rằng những chiếc xe cũng sẽ được bán rộng rãi tới số đông người tiêu dùng. 

Theo: Carscoops