Cùng Toyota Việt Nam tham dự “Ngày hội ý tưởng xanh”

Admin
Ngày 25/04, tại khách sạn Horison (Hà Nội) Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ giáo dục và đào tạo và Tổng cục Môi trường tổ chức “ Ngày hội Ý tưởng xanh”. Đây cũng chính là vòng thi chung kết của cuộc thi “Ý tưởng xanh 2009” – một ngày hội sáng tạo được mong chờ nhất của giới trẻ yêu môi trường Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Đặng Phan Thu Hương – Phó tổng giám đốc TMV đã đánh giá cao cuộc thi nằm trong khuôn khổ của Chương trình Bảo vệ môi trường mang tên “Go Green – Hành trình xanh” do Công ty ô tô TMV phối hợp với Tổng cục Môi trường, Bộ giáo dục và đào tạo.

(Quang cảnh chung của cuộc thi)


Được phát động từ ngày 28/09/2009, cuộc thi “Ý tưởng xanh 2009” thực sự là một sáng kiến mới, đã trở thành một sân chơi trí tuệ, bổ ích, lành mạnh, có sức ảnh hưởng rộng rãi và nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ. Tính đến hết ngày 19/03/2010, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 800 bài dự thi của 1600 thí sinh và nhóm thí sinh đến từ các tỉnh thành trên cả nước.



Vượt qua gần 800 đề án, 15 đề án có mặt trong “Ngày hội Ý tưởng xanh” đã được ban giám khảo đánh giá cao về khả năng tư duy , tìm tòi, sáng tạo vượt bậc cũng như thể hiện tình cảm và tâm huyết của các bạn trẻ dành cho sự nghiệp bảo vệ môi trường, vì sự phát triển bền vững của Việt Nam.



Theo ông Akito Tachibana – Tổng giám đốc Công ty TMV: “Mặc dù chỉ có 15 dự án được chọn vào vòng chung kết và 3 dự án xuất sắc nhất được hỗ trợ kinh phí để hiện thực hóa, nhưng những dự án chưa được chọn còn lại đều là những đề xuất rất đáng trân trọng, quý báu bởi tình cảm và tâm huyết của các bạn trẻ dành cho sự nghiệp bảo vệ môi trường, vì sự phát triển bền vững của Việt Nam”

 

(Ông Akito Tachibana trao giải cho 3 dự án xuất sắc)

 


Với tiêu chí sáng tạo, mới mẻ, khả thi và an toàn với môi trường, Ban giám khảo sẽ nghe thuyết trình và phản biện để chọn ra 3 dự án xuất sắc nhất để hiện thực hóa với sự hỗ trợ của công ty Toyota Việt Nam.


 

(Gương mặt các cá nhân đạt giải)

 


Nguyễn Liên
Autovina