Có gì trên Honda Civic phiên bản giá rẻ?

Admin
(Autovina) - Phiên bản thấp nhất Civic 1.8E được Honda Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, sử dụng động cơ 1.8 lít hút khí tự nhiên, có giá bán 763 triệu đồng.

(Autovina)-Phiên bản thấp nhất Civic 1.8E được Honda Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, sử dụng động cơ 1.8 lít hút khí tự nhiên, có giá bán 763 triệu đồng.

ảnh minh họa

Honda Civic thế hệ thứ 10 là bước lột xác hoàn toàn của mẫu xe vốn có thiết kế trung tính. Sau thất bại của thế hệ thứ 9, Honda đã ngừng sản xuất khi chiếc xe mới chỉ đi được một nửa vòng đời. Thay vì được phát triển bởi những kỹ sư người Nhật, nhóm R&D của Civic hoàn toàn mới bao gồm những kỹ sư phương Tây làm việc tại Mỹ. Civic giờ đây mang một diện mạo hoàn toàn mới, trẻ trung, năng động, thể thao hơn. Một chiếc Civic với động cơ mới, thiết kế mới, thoát khỏi hình bóng có phần "nhàm chán" của thế hệ trước.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Vietnam Motor Show tháng 10/2016, Honda mang Civic nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam với chỉ một phiên bản 1.5 Turbo. Với phiên bản này, Honda Việt Nam có vẻ như đang mạo hiểm với chính chiếc xe của mình. Là một chiếc xe phân khúc C nhưng giá bán của Civic 1.5 Turbo lên tới 950 triệu đồng, tương đương với những Toyota Camry 2.0E hay Mazda 6. Muốn sở hữu chiếc xe này người dùng phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng để xe lăn bánh sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký. Rõ ràng không nhiều người cảm thấy dễ chịu với điều này. Civic 1.5 Turbo xuất hiện trong bối cảnh Mazda 3 đang làm mưa làm gió nhờ kiểu dáng mềm mại với những đường cong và động cơ SkyActiv, một Toyota Altis trung tính hiền lành dành cho những người đứng tuổi một chút. Có lẽ rằng sự xuất hiện của Civic 1.5 Turbo không đơn thuần chỉ là để dành thị phần. Mà đây là nơi để Honda Việt Nam phô diễn công nghệ, khẳng định lại cái chất của mình, vượt qua những gì vẫn thường thấy trên một chiếc sedan phân khúc C. Một mẫu xe hướng đến tính thể thao, dành cho những ai thực sự yêu thích cảm giác cầm lái. Thân xe tựa như một chiếc coupe 4 cửa, động cơ tăng áp mạnh mẽ, lẫy chuyển số sau vô lăng cùng ghế ngồi trọng tâm thấp hơn. 

Sau thời gian dài ra mắt, những chiếc Civic 1.5 Turbo giờ đây đã dễ bắt gặp hơn trên đường. Mạng xã hội có hẳn cả một CLB sử dụng Honda Civic với hàng ngàn thành viên quan tâm chia sẻ thông tin mỗi ngày. Tuy nhiên, với giá bán khá cao của xe khiến Honda Việt Nam gặp khó trong công cuộc chinh phục khách hàng Việt. Để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của người tiêu dùng, hồi tháng 3/2018, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu thêm phiên bản 1.8E đi kèm giá bán 763 triệu đồng áp dụng từ ngày 1/4/2018. So với phiên bản đầu tiên xuất hiện, khác biệt lớn nhất của phiên bản này là Honda đã sử dụng động cơ hút khí tự nhiên thay cho động cơ Turbo. Civic 1.8E sử dụng động cơ dung tích 1.8 lít cho công suất 139 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 174 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước. So với công suất 170 mã lực trên phiên bản 1.5 Turbo, phiên bản này rõ ràng yếu thế hơn khi xét về khả năng tăng tốc cũng như vận hành. Tuy nhiên, nếu chủ yếu đi lại trong thành phố, đây không phải là trở ngại quá lớn.

ảnh minh họa

Ngoại hình có lẽ là yếu tố thu hút khiến nhiều người quyết định mua Honda Civic thế hệ mới. Ngay từ thời điểm ra mắt toàn cầu tháng 10/2015, Civic đã mang đến một sức hút rất lớn đối với công chúng. Thiết kế  thể thao tựa như một chiếc Coupe 4 cửa giúp chiếc xe nhanh chóng lọt vào top những chiếc xe đẹp nhất năm 2015. Ngoại thất của phiên bản 1.8E vẫn được giữ nguyên những đường nét khỏe khoắn, trẻ trung như trên phiên bản 1.5 Turbo. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ một chút, hệ thống đèn chiếu sáng đã được thay đổi. Không còn là đèn full LED, Honda Civic 1.8E sử dụng đèn halogen kèm bóng projector. Hệ thống đèn này cũng không được tích hợp khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng khi đánh lái. Ngoài ra, xe sử dụng bộ mâm 16 inch đi cùng bộ lốp kích thước 215/55R16. Việc không sử dụng dụng vành 17 inch như trên phiên bản 1.5 Turbo hứa hẹn sẽ giúp giảm tiếng ồn vọng vào xe nhờ lốp xe dày hơn.

Bước vào bên trong, tổng thể cấu trúc nội thất của Civic 1.8E vẫn tương tự như trên phiên bản 1.5 Turbo. Dù là phiên bản giá rẻ, chiếc xe này vẫn được trang bị những tính năng khá hiện đại. Ghế ngồi, cần số, vô lăng xe được bọc da, cho cảm giác êm ái, dễ chịu. Hệ thống phanh tay điện tử, chức năng hỗ trợ đỗ xe Brake Hold, tính năng kiểm soát hành trình Cruise Control, lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng hay cửa gió điều hòa hàng ghế sau vẫn được giữ lại. 

ảnh minh họa

Khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất đó là màn hình giải trí trung tâm. Phiên bản 1.8E chỉ được trang bị một màn hình điện tử 5 inch không cảm ứng, xung quanh là các phím bấm điều khiển vật lý. Hệ thống này phát nhạc thông qua 4 loa gắn xung quanh xe. Còn trên phiên bản 1.5 Turbo, Honda trang bị màn hình cảm ứng 7 inch liền khối kết hợp với hệ thống âm thanh 8 loa. Tiếp theo, là bảng đồng hồ phía sau vô lăng là một điểm đáng chú ý. Honda Civic 1.8E được trang bị màn hình hiển thị tốc độ, vòng tua và các thông tin dạng analog. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp hơn sử dụng đồng hồ dạng kỹ thuật số. Cửa sổ trời và phím tăng giảm âm lượng cảm ứng bên trái vô lăng hay hệ thống điều khiển bằng giọng nói cũng không còn xuất hiện trên phiên bản này.

Về tính năng an toàn của xe, phiên bản 1.8E chỉ được trang 4 túi khí an toàn. Bao gồm 2 túi khí trước, 2 túi khí bên hông và thiếu 2 túi khí rèm. Ngoài ra, xe vẫn được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến. Bao gồm Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, Hệ thống cân bằng điện tử VSA, Hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, Hệ thống chống bó cứng phanh tự động ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và camera lùi 3 góc độ.

Tựu chung lại, Civic 1.8E là một chiếc xe cho thấy sự “cầu thị” của Honda Việt Nam. Rõ ràng, những ai yêu thích Civic nhưng có kinh tế vừa phải có thể hài lòng với những gì mà Honda Việt Nam mang đến cho chiếc Civic 1.8E. Với 763 triệu đồng, Civic 1.8E là đối thủ trực tiếp của các mẫu xe có giá bán tương đương như Mazda 3 2.0 (750 triệu), Hyundai Elantra 1.6 Turbo (720 triệu), Toyota Altis 1.8G (753 triệu). Tuy nhiên, với lợi thế là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng C được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Civic 1.8E hứa hẹn sẽ nhận được phản hồi tốt từ khách hàng với số lượng xe bán ra ngày càng tăng.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Ảnh: Thanh Hoàng

Anh Vũ