Có gì đặc biệt trên siêu xe điện Porsche Mission E Cross Turismo?

Igorpok
(Autovina)-Porsche Mission E Cross Turismo mẫu xe ý tưởng sở hữu kiểu dáng thiết kế và nhiều tính năng vượt trội, mang tính chất hướng tới tương lai.

(Autovina)-Porsche Mission E Cross Turismo mẫu xe ý tưởng sở hữu kiểu dáng thiết kế và nhiều tính năng vượt trội, mang tính chất hướng tới tương lai.

 

Được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva, Mission E Cross Turismo thuộc phân khúc CUV vận hành điện.Mẫu xe concept mới của Porsche có chiều dài 4,95 m, sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và một cấu trúc điện 800 volt. Ngoại thất của xe với phần đầu gợi liên tưởng đến mẫu xe biểu tượng Porsche 911. Xe được sơn màu bạc sáng ánh kim độc quyền, gây ấn tượng bởi hốc hút gió dọc phía trước và cụm đèn trước LED ma trận. Mẫu xe cũng sở hữu đèn pha hiệu suất cao với công nghệ Porsche X-Sight. Thiết kế off-road được nhấn mạnh với ốp vòm bánh xe và bậc cửa hầm hố, tấm hướng gió phía trước ấn tượng, đuôi xe vuốt thấp và khoảng sáng gầm xe lớn hơn. Theo đó, mẫu xe Mission E Cross Turismo là bức phác thảo của một mẫu xe Turismo mang đặc điểm của dòng xe crossover đa dụng được trông đợi trên phiên bản thương mại - một mẫu xe lý tưởng cho những chuyến đi xa, sử dụng hàng ngày và các hành trình khám phá, một người đồng hành hoàn hảo ở cả thành thị hay vùng ngoại ô.

Bên trong khoang cabin của  Mission E Cross Turismo  sở huux thiết kế mặt táp lô có tác dụng nhấn mạnh chiều rộng của xe và bảng điều khiển được sắp xếp theo chiều ngang bắt mắt. Bảng điều khiển lại hướng về chỗ tài xế và hiển thị 3 vòng trònTiếp đó là cụm điều trung tâm có hướng cao dần về phía mặt táp-lô, hệ thống đèn viền, sự hiện diện của dịch vụ kỹ thuật số Porsche Connect và ghế ngồi kiểu dáng tương lai khỏe khoắn. Xe nổi bật với  công nghệ hiển thi  với hệ thống điển khiển dõi theo mắt nhìn cho bảng điều khiển. Nhờ vào các giải pháp kết nối mới, mẫu xe cũng có thể được tích hợp hoàn hảo vào phong cách sống số hóa. “Khoang lái thông minh” đơn giản hóa việc điều khiển. Các thiết lập trên xe, nhiệt độ khoang nội thất và hệ thống đèn nội thất tự động điều chỉnh theo tùy chọn của hành khách và điều kiện lái. Bên cạnh đó, Mission E Cross Turismo được trang bị phần mềm mang tên DestinationsApp giúp việc lên kế hoạch chuyến đi cuối tuần dễ dàng hơn mà chỉ cần một vài thao tác nhanh chóng trên điện thoại thông minh, giúp người lái tùy chỉnh hệ thống khung gầm theo cung đường chọn sẵn hay âm nhạc phù hợp.

Mission E Cross Turismo sở hữu công suất trên 600 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3,5 giây và 0- 200 km/h dưới 12 giây. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian theo yêu cầu với công nghệ điều hướng mô-men xoắn (Porsche Torque Vectoring).Hệ thống treo khí nén thích ứng giúp tăng khoảng sáng gầm xe lên thêm 50 mm nữa, trong khi hệ thống kiểm soát khung gầm Dynamic Chassis Control cung cấp khả năng ổn định, chống lăn.Cấu trúc 800 volt đảm bảo rằng cụm pin Lithium-ion của xe có thể di chuyển tới 400 km với thời gian sạc pin chỉ hơn 15 phút. Hơn nữa, pin của Mission E Cross Turismo có thể được sạc bằng công nghệ cảm ứng, trạm sạc hoặc một hệ thống dự trữ năng lượng tại nhà Porsche.

 

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa