Chevrolet đầu tư 5 tỷ USD phát triển dòng xe mới

Admin
Chevrolet đã công bố quyết định đầu tư 5 tỷ USD để phát triển một nhóm những dòng xe hoàn toàn mới cho thị trường phát triển nhanh

Hôm nay tại Detroit, Chevrolet đã công bố quyết định đầu tư 5 tỷ USD để phát triển một nhóm những dòng xe hoàn toàn mới để đẩy mạnh kinh doanh và đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng tại một số thị trường phát triển nhanh trên toàn cầu,

Chevrolet đầu tư 5 tỷ USD vào thj trường phát triển nhanh

Bằng cách phát triển một nhóm những dòng xe hoàn toàn mới để thay thế các mẫu xe hiện có, Chevrolet kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể sức cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc cung cấp cho khách hàng đúng những gì họ mong muốn ở mỗi thị trường, đồng thời tận dụng tối đa những lợi ích của quy mô toàn cầu.

Nhóm những dòng xe mới sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, tập trung vào khả năng kết nối, tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, với giá bán đầy thuyết phục. Những mẫu xe mới này đang được phát triển bởi một đội ngũ kỹ sư và thiết kế đa quốc gia nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm ra mắt sẽ đáp ứng được nguyện vọng của khách hàng tại từng thị trường. Những mẫu xe mới đó sẽ được sản xuất và bán tại các thị trường đang phát triển nhanh như: Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Mexico, và xuất khẩu đến các thị trường phát triển nhanh trọng điểm khác (không xuất vào Mỹ). Nhóm sản phẩm mới đang được Tỷ lệ nội địa hóa cao trong việc lựa chọn các nhà cung cấp phụ tùng địa phương sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong giai đoạn thực hiện chương trình. 

Cấu trúc cơ bản và động cơ của mẫu xe mới này được phát triển trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác giữa GM và SAIC Motor, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí phát triển và tối ưu hóa tổng chi phí sản phẩm. 

Ông Dan Ammann, Chủ tịch GM, khẳng định: "Mức tăng trưởng dự kiến của ngành công nghiệp ô tô giai đoạn 2015 đến 2030 chủ yếu đến từ bên ngoài các thị trường phát triển lâu đời, vì vậy Chevrolet đang thực hiện những bước đi để tận dụng ưu thế tăng trưởng đó. Việc tăng cường vị thế của Chevrolet bằng khoản đầu tư trọng điểm này là nhất quán với chiến lược toàn cầu của chúng tôi nhằm đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận lâu dài tại những thị trường nơi chúng tôi hiện diện."

Chương trình này sẽ giúp GM tăng doanh số đến hơn 2 triệu xe mỗi năm, dự kiến năm 2019 sẽ ra mắt thị trường những mẫu xe đầu tiên.

Tập đoàn General Motors là một trong những tập đoàn xe hơi hàng đầu tại các thị trường ôtô lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới sở hữu các thương hiệu Chevrolet, Cadillac, Baojun, Buick, GMC, Holden, Jiefang, Opel, Vauxhall và Wuling.