Cập nhật mới nhất về sự cố trên CR-V: Honda tiếp nhận kiểm tra xe

Admin
Xe Honda CR-V gặp sự cố chân phanh bị khóa cứng khi đang vận hành của một số khách hàng ở Quảng Trị vừa được Honda ô tô Hà Tĩnh đưa về đại lý để chuyên gia của hãng xuống kiểm tra.

Ngay sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi văn bản yêu cầu Honda Việt Nam tiến hành kiểm tra và giải trình toàn bộ các vấn đề liên quan đến xe CR-V mà báo chí phản ánh những ngày gần đây. Bắt đầu từ chiều ngày 5.6, đại diện hãng xe Nhật Bản đã đưa ra thông tin đồng thời tiến hành những động thái đầu tiên liên quan đến vụ việc này.

Chiếc Honda CR-V của anh Hoàng Đặng Tùng gặp sự cố khóa cứng phanh

Theo đó, chiều ngày 5/6 Honda Việt Nam đã gửi thư phản hồi vấn đề báo chí đã nêu liên quan đến vụ việc người dùng phản ánh mẫu xe Honda CR-V gặp sự cố chân phanh bị khóa cứng khi đang vận hành với hệ thống điều khiển hành trình - Cruise Control được kích hoạt. Trong thư, Honda Việt Nam cho biết: “Hiện tại, chúng tôi (tức Honda Việt Nam - PV) đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra.

Chiếc Honda CR-V (bìa phải) của một khách hàng ở Quảng Trị được Honda đưa về đại lý kiểm tra


Song song với động thái này, cùng ngày đại lý Honda ô tô Hà Tĩnh đã cử bộ phận dịch vụ vào Quảng Trị, đưa chiếc Honda CR-V gặp sự cố của anh Hoàng Đăng Tùng về đại lý để các chuyên gia của hãng xuống kiểm tra. Trao đổi với Thanh Niên, anh Tùng cho biết: “Trưa ngày 5.6, bộ phận cố vấn dịch vụ của Honda ô tô Hà Tĩnh đã vào tận nhà để đưa chiếc CR-V của tôi ra đại lý kiểm tra. Hai nhân viên kỹ thuật đã trực tiếp lái xe về đại lý”.

Biên bản giao nhận xe Honda CR-V của khách hàng để đại lý đưa về kiểm tra

Liên hệ với anh Phạm Văn Kiên - Trưởng cố vấn dịch vụ Honda ô tô Hà Tĩnh cũng xác nhận, đại lý đã nhận xe từ khách hàng, đưa về đại lý để chuyên gia của Honda Việt Nam xuống kiểm tra. Tại thời điểm anh Hoàng Đăng Tùng giao xe CR-V cho đại lý, chiếc Honda CR-V của anh đã đi được 2.085 km.

Trước đó, theo phản ánh của anh Tùng, vào ngày, 1.6.2019 khi xe đang vận hành trên đường quốc lộ với tốc độ 90 km/giờ với hệ thống điều khiển hành trình - Cruise Control đã được kích hoạt, bàn đạp phanh của xe bất ngờ bị khoá cứng, không có phản ứng khi tác dụng lực phanh. Sau đó, xe phát ra âm thanh cảnh báo cùng hàng loạt đèn báo lỗi trên đồng hồ bật sáng, như: đèn báo lỗi VS, Check System, đèn cảnh báo lỗi hệ thống phanh ABS, trợ lực lái, khởi hành ngang dốc và Brake Hold…

Trao đổi với phóng viên, anh Tùng cho biết rất may là trên đường lúc đó ít phương tiện lưu thông nên anh kịp thời xử lý để xe dừng lại an toàn bên đường. Sau khi tắt máy, khởi động lại thì xe hoạt động bình thường và không còn sáng đèn báo lỗi. Chiếc Honda CR-V này được anh Tùng mua tại đại lý Honda ô tô Hà Tĩnh hồi tháng 4/2019.

Sự cố tương tự cũng được các chủ xe Honda CR-V ở Khánh Hòa, Hà Nội, Quảng Ninh… lần lượt phản ánh với báo chí cũng như chia sẻ trên hội nhóm mạng xã hội của những người dùng xe Honda CR-V, khiến không ít khách hàng lo lắng, hoang mang.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang tiến hành kiểm tra để làm rõ vấn đề liên quan đến các xe CR-V mà khách hàng đã phản ánh. Trong khi đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu công ty Honda Việt Nam kiểm tra, báo cáo gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12/6/2019.

Nguồn TN