Cận cảnh siêu bò Lamborghini Centenario Roadster 770 mã lực với lớp áo các bon

(Autovina) - Thêm một “siêu bò" mới ra đời để kỷ niệm 100 năm tuổi của nhà sáng lập hãng xe Ý Lamborghini, Ferruccio Lamborghini: Centenario Roadster.

Thêm một "siêu bò" mới ra đời để kỷ niệm 100 năm tuổi của nhà sáng lập hãng xe Ý Lamborghini, Ferruccio Lamborghini, đó là mẫu: Centenario Roadster, mẫu xe với công suất “khủng” 770 mã lực cùng lớp áo làm từ vật liệu các bon.

Lamborghini Centenario Roadster 770 mã lực

Với hơn 20 chiếc xe “cháy hàng” ở mức giá 2 triệu Euro bao gồm thuế (xấp xỉ 50,3 tỷ đồng), đã nâng lễ kỷ niệm tròn một thế kỷ ngày sinh của Ferruccio lên một tầm cao mới. Lamborghini Centenario Roadster là phiên bản mui trần với kiểu dáng vô cùng ấn tượng đến từ hãng siêu xe Ý trứ danh.

Lamborghini Centenario Roadster 770 mã lực

Một trong những điều lạ lẫm của mẫu xe này với những người "anh em" trước đó là hệ thống thông tin giải trí công nghệ cao với màn hình cảm ứng 11 inch, ứng dụng Apple CarPlay, bộ hai camera tùy chọn và công nghệ đo từ xa. Lớp sơn màu bạc Argento Centenario mang lại vẻ độc đáo riêng biệt song khách hàng vẫn có thể lựa chọn màu sơn theo ý muốn.

Lamborghini Centenario Roadster 770 mã lực

Bên cạnh đó, Lamborghini Centenario Roadster cũng gây chú ý với khung thân và buồng lái hoàn toàn bằng vật liệu cacbon, sản sinh công suất 770 mã lực, sử dụng động cơ V12, giúp chiếc xe này trở thành phiên bản đường phố “khủng” nhất từ trước tới nay của Lamborghini. Siêu xe này có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h, thành tích giúp Centenario Roadster khác biệt hoàn toàn phiên bản coupe trước đó.

Lamborghini Centenario Roadster 770 mã lực  Lamborghini Centenario Roadster 770 mã lực

Mẫu roadster mới của Lamborghini vừa trình diện công chúng tại lễ hội ôtô Pebble Beach và được thiết kế để tối ưu hóa luồng khí với các điểm nhấn nổi bật như: cánh gió nhỏ phía sau chỗ tựa đầu, kính chắn gió kiểu dáng khí động học và bộ khuếch tán tích hợp. Hệ dẫn động cầu sau và cánh gió sau được mở rộng thêm 150 mm và xoay góc tối đa 15 độ để đảm bảo Lamborghini Centenario Roadster đạt hiệu suất khí động học cao nhất ở mọi tốc độ. 

Theo Carscoops