Cận cảnh Mercedes ML350 2013 tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Có giá bán gần 3,5 tỷ đồng, Merdedes-Benz ML350 2013 nổi bật trên đường phố Việt Nam với thiết kế to lớn nhưng vẫn được vẻ đẹp mềm mại, sang trọng của thương hiệu xe sang đến từ Đức.

Được ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 4 vừa qua, Mercedes-Benz ML350 thu hút được nhiều sự chú ý của giới mê xe, đây là mẫu xe đối thủ của Porsche Cayenne V6 nên kích thước cũng gần tương đương với 5 chỗ ngồi rộng rãi.



Phần đầu ML350 2012 với lưới tản nhiệt kiểu mới, ngôi sao ba cánh đặt chính giữa, cụm đèn pha nổi bật với dải đèn LED định vị có thiết kế cong bắt mắt, phía dưới còn có đèn LED ngang giúp cho xe nổi bât hơn vào ban ngày.



Nhìn từ bên hông, những đường gân dập nổi kéo dài suốt thân xe, mui xe dốc hơn về phía sau. Đèn sau dạng LED sợi quang học với cánh hướng gió phía sau xe. Xe có chiều dài tổng thể 4.804mm, rộng 1.926mm và cao 1.796mm cùng chiều dài cơ sở 2.915mm.

 
Đuôi xe thiết kế mềm mại, hiện đại hơn thế hệ trước, nhưng có vẻ như chưa phù hợp lắm với tính chất việt dã của Mercedes-Benz ML350. Đặc biệt vào ban đêm thì cụm đèn này rất nổi bật nhờ công nghệ LED. Thiếu sót nhất là ML350 không được trang bị ống xả lồi ra ngoài, làm giảm tính chất thể thao của xe.



Nội thất của xe là nơi thể hiện chất lượng và sự sang trọng của Mercedes-Benz, 4 cánh cửa và táp lô được ốp gỗ tốt, tất cả ghế ngồi đều được bọc da sang trọng với những đường chỉ trắng. Vô lăng sang trọng được bọc da và ốp gỗ cho cảm giác cầm lái nhẹ nhàng và mát hơn.

Không gian cho người ngồi sau rộng rãi và rất thoải mái. Bề ngang xe khá rộng nên cả 3 người ngồi ở hàng ghế sau đều có thể tìm thấy cảm giác dễ chịu, không bị gò bó. Cốp xe sau cũng "thênh thang" chứa được nhiều vali loại lớn.

Nội thất vào ban đêm vẫn là thế mạnh của Mercedes-Benz, đèn trang trí màu cam xung quanh cabin không những giúp không gian xe lunh linh hơn mà còn giúp hành khách ra vào dễ dàng hơn vào ban đêm. Cụm đèn trang trí này cũng có thể thay đổi cường độ sáng khác nhau tùy vào chủ xe.

Các trang thiết bị tiện nghi nổi bật bao gồm hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, hai ghế trước, vô lăng và cả gối đầu đều chỉnh điện, hệ thống giải trí với chức năng kết nối USB/iPod/Bluetooh được đặt bên trong hộc chứa đồ, cửa sổ trời panoramic, chức năng hỗ trợ đỗ đèo,...



Đáng tiếc là xe ML350 tại Việt Nam không có chức năng khởi động bằng nút bấm và đỗ xe tự động. Trong khi ML350 tại nước ngoài có màn hình hiển thị DVD to ở chính giữa thì xe tại Việt Nam chỉ có màn hình hiển thị các chức năng giải trí đã được thu nhỏ. Tuy nhiên thì những trang bị này cũng không thật sự cần thiết tại Việt Nam.



Xe ML350 4MATIC được trang bị động cơ V6, 3.5L thế hệ mới, công suất cực đạt đạt 306 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm từ dải tốc đ vòng tua máy 2500-5250 vòng/phút. Những con số đó giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 7,6 giây và đạt tốc độ tối đa 235 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic và hệ thống lái Direct Steer có tỉ số truyền thay đổi phù hợp với tốc độ của xe.



Mercedes-Benz ML350 vẫn đề cao khả năng an toàn với 9 túi khí, hệ thống an toàn phòng ngừa Pre-SAFE, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ Attention Assist, gối tựa đầu bảo vệ cổ Neck-Pro. Chiếc ML350 thế hệ mới còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trợ lực phanh khẩn cấp BAS, đèn Bi-xenon tự động điều chỉnh chùm sáng theo điều kiện lái xe...


Điểm nổi trội của ML350 2012 là được "nhiệt đới hóa" khá nhiều cho phù hợp với khí hậu và điều kiện vận hành ở Việt Nam. Đây có thể coi là một ưu thế lớn so với các đối thủ.



Với mức giá bán 3,44 tỷ VND, nhờ kiểu dáng vượt trội so với thế hệ trước, khả năng di chuyển mọi địa hình cùng thiết kế "hạng sang", ML350 sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu "rong ruổi mọi miền" của những người khắt khe nhất.

Cường Vũ

cuongvc