Cách xử lí vết trầy xước trên thân ô tô và xe máy

Svetlauz
Với các vết trầy xước nhẹ, bạn có thể thực hiện theo một số cách sau đây. Nếu làm đúng, chắc chắn vết trầy sẽ biến mất.
 
Bí quyết xử lí vết trầy xước ở ô tô
 
 
1. Lấy đá mài mịn của thợ mộc (bán ở các cửa hàng vật liệu xây dựng) đập lấy miếng nhỏ, mài trơn các cạnh. Sau đó mài nhẹ tay vào các gờ của vết xước (với các vết xước bị lồi lên).
 
2. Lấy đá nhẵn hơn nữa và nước, mài tinh cho bóng.
 
3. Xin ít sơn chính hãng rồi lấy lông gà chấm sơn vào các chỗ xước (sơn thừa dùng dần). Chấm thật nhẹ! Chỗ nào xước quá nhiều thì dùng ngón tay di nhẹ. Sẽ chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng để bạn làm xong việc này.
 
 
Cách xử lí vết trầy xước của xe máy
 
 
 
 
1.Với những vết trầy xước chưa ăn sâu vào dàn mủ
 
Bước 1 : Mua giấy nhám loại mỏng nhất.
 
Bước 2 : Nhúng giấy nhám vào nước, thoa nhẹ lên chỗ trầy xước. Chú ý là phải thoa nhẹ, đánh vòng tròn, tuyệt đối không được đánh lan ra nhiều.
 
Bước 3 : Lấy cana ra đánh thật mạnh, càng mạnh càng tốt sau đó đem ra nắng phơi, phơi xong mang vào đánh tiếp, càng mạnh càng tốt. Lưu ý là phải đánh liên tục, đánh mạnh. Như vậy mới hết xước.
 
2. Cách 2
 
 
Các dụng cụ chuẩn bị: 1 chai sơn đen bóng Atm (nếu xe màu đen), giấy nhám loại mịn(loại màu xanh lá), Cana,1 ít xăng và mút lau bảng.
 
Thực hiện
 
Đầu tiên, lau sạch khu vực xung quanh chỗ xước.
 
Dùng sơn xịt nhẹ lên vết xước, chính phần sơn này sẽ lấp đầy vết xước đó.
 
Chú ý: Khi xịt sơn phải để chai sơn cách xa vị trí cần xịt 30cm và ko được nhấn mạnh tay 1 lần (dễ bị chảy sơn gây xấu). Bạn nên xịt từng lần, từng lần một. Giữ đều tay và theo một chiều nhất định,điều này giúp sơn mau khô và mịn hơn.
 
Sau khi sơn xong, chờ khoảng 1giờ.
 
Trong thời gian chờ đợi, lấy giấy nhám xé làm 2. Sau đó, chà 2 tờ giấy vào nhau. Để giúp giảm bớt độ nhám,bạn nên ngâm nước có xà phòng, tốt nhất là sử đụng dầu gội đầu hoặc sữa tắm.
 
Sau 1 giờ, khi lớp sơn đã khô: Dùng miếng mút thấm 1 ít xăng, lau sạch những chỗ sơn vương vãi thừa mứa xung quanh (lưu ý là chỉ một lượng nhỏ xăng và nhớ nhẹ tay kẻo ảnh hưởng lớp sơn zin), khi lau phải tránh vết trầy.
 
Sau đó bạn dùng giấy nhám (đã được giảm bớt độ nhám và mềm) chà thật nhẹ xung quanh. Đừng tập trung quá vào chỗ xước mà hãy cho lan ra xung quanh 1 chút.  Như vậy sẽ đẹp và đều hơn rất nhiều.
 
Cuối cùng, dùng cana xoa lên chỗ vừa xử lí rồi dùng mút đánh nhẹ, đều tay. Để làm việc này, bạn nên ra chỗ nắng đánh vì như vậy cana sẽ mau bốc hơi và màu đẹp hơn rất nhiều.
 
 
Bùi Yến (Tổng hợp)
buiyen