Các lái xe ở Anh đang "khoái" trang bị gì nhất trên xe hơi?

(Autovina) - Các tay lái ở xứ sở sương mù Anh Quốc gần đây đang có xu hướng quan tâm đến các công nghệ kết nối...hơn là tiêu chí an toàn.

An toàn là tiêu chí hàng đầu khi cầm lái vô lăng, song có vẻ như gần đây, các tay lái ở Anh đang có xu hướng chuộng công nghệ, chẳng hạn như kết nối Bluetooth, thay vì chú trọng các tính năng an toàn như hỗ trợ đi đúng làn hoặc giám sát điểm mù khi lái xe.

xu hướng của lái xe tại Anh quốc

Theo một cuộc khảo sát của Whatcar, đây đang là xu hướng diễn ra tại Anh khi khách hàng tìm kiếm các mẫu xe mới. Dù an toàn là mối bận tâm hàng đầu của quốc gia song con số khách hàng tìm kiếm các tùy chọn kết nối trên ôtô thay vì những nâng cấp về an toàn vẫn chiếm gần 4 lần số dân nước này.

Hệ thống hỗ trợ an toàn được cung cấp phổ biến nhất là phanh khẩn cấp tự động (AEB), song chưa tới 20% lái xe ở Anh tích chọn sản phẩm này khi định hình chiếc xe và có 6/10 chủ xe mới thậm chí còn chẳng quan tâm tới các tính năng an toàn bổ sung.

Tiện nghi và các tùy chọn thẩm mỹ cũng chiếm tỷ lệ cao hơn các hệ thống hỗ trợ an toàn trong quan điểm của nhiều chủ xe mới. Thực tế là một số tính năng như ghế sưởi (60%) và la zăng hợp kim (42%) được nhiều người tiêu dùng ưu ái lựa chọn hơn so với các công nghệ an toàn chủ động.

xu hướng của lái xe tại Anh quốc

Jim Holder, giám đốc biên tập của trang Whatcar cho hay: “Khi nói về điều gì là quan trọng ở một chiếc ôtô, hầu hết mọi người đều nói an toàn là tiêu chí sống còn. Thế nhưng, khi những khách hàng tìm mua xe mới ngồi đối diện nhân viên bán hàng, họ sẽ lại nghĩ khác. Người tiêu dùng tại Anh rõ ràng đang quá thiên về kiểu dáng so với điểm căn bản cốt lõi. Sẽ là tốt thôi nếu trang bị những tính năng tiện ích trên xe, đặc biệt nếu chúng ta thường xuyên phải cầm lái. Nhưng có một sự thật gây sốc, những tính năng công nghệ được cho là có thể cứu mạng con người thực ra không đóng góp quá nhiều, đặc biệt khi giá thành của chúng cũng ngang ngửa các tùy chọn hỗ trợ an toàn khi lái xe”.

xu hướng của lái xe tại Anh quốc

Theo cuộc khảo sát, Bluetooth, hệ thống định vị vệ tinh, điều hòa không khí và ghế sưởi đang là những lựa chọn quan trọng nhất đối với người tiêu dùng Anh. Một số tính năng khác cũng được “săn đón” như đài kỹ thuật số DAB và kết nối MP3, dù các điểm hỗ trợ kết nối không dây vẫn chưa trở nên phổ biến.

Cuộc khảo sát cũng đem lại nhiều phát hiện khác như trên 1/3 các dòng xe hiện nay của những người tham gia khảo sát, đều được trang bị hệ thống treo thể thao, trong khi đó, giữa nhiều tính năng khí động học, hộp số tự động là lựa chọn phổ biến nhất của khách hàng Anh, khi trên 50% chủ xe đều sử dụng hộp số tự động và có gần 58% dự định vẫn tiếp tục xài xe số tự động khi chọn mua xe lần tới.