Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tăng cường quản lý hoạt động vận tải bảo đảm ATGT đối với xe ôtô khách

Admin
Cuối tháng 9 và đầu tháng 10, liên tiếp xảy ra các vụ TNGT đường bộ do xe khách gây ra làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong xã hội.

Trước tình hình đó Bộ GTVT vừa có Công văn yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT, các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp bến xe trong phạm vi thẩm quyền, nhiệm vụ của mình thực hiện tốt các nội dung sau đây: Đôn đốc, chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, doanh nghiệp bến xe trong việc bảo đảm các điều kiện an toàn trước khi xe xuất bến: an toàn đối với phương tiện, đối với người điều khiển phương tiện, tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ về thời gian lái xe liên tục, thời gian lái xe trong ngày.

Có biện pháp xử lý thích hợp đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã không thực hiện đúng phương án chạy xe đã đăng ký. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng tới đội ngũ lái, phụ xe, cán bộ điều hành của các doanh nghiệp, hợp tác xã các quy định quản lý hoạt động vận tải, các quy định về bảo đảm trật tự ATGT đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện và các quy định khác thực hiện Luật Giao thông đường bộ.

Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương quản lý chặt chẽ, phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động vận tải theo hình thức xe hợp đồng, thực hiện nghiêm quy định về thời gian lái xe liên tục, thời gian lái xe trong một ngày theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông, bộ phận tự kiểm tra kiểm soát thuộc doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ và các quy định khác của pháp luật hiện hành.

K.H

autovina