BBC phát chương trình 75 phút về Việt Nam trong tuần Giáng Sinh

Admin
Nhóm làm chương trình truyền hình chuyên giới thiệu xe hơi mang tên Top Gear nổi tiếng của BBC tới Việt Nam với sứ mệnh đặc biệt. Họ phải đi từ thành phố Hồ Chí Minh tới Vịnh Hạ Long trong vòng tám ngày.
>>>BBC chuẩn bị phát sóng chương trình Topgear thực hiện ở Việt Nam
 
 
Ba người dẫn chương trình Top Gear của BBC thực sự choáng khi thấy cảnh đông nghịt xe máy trên đường phố. Đây là chương trình truyền hình phát hàng tuần với hàng triệu người xem trên khắp thế giới.
 
 
Cả ba lúc đầu định mua xe hơi nhưng với ngân sách chưa tới 20 triệu đồng, họ đành mua xe máy. Jeremy Clarkson lúc đầu gạt phăng ý tưởng đi xe máy nhưng cuối cùng cũng đành chọn chiếc vespa cũ rích.
 
Richard Hammond chọn một chiếc xe Minsk mà anh nói là AK47 của giao thông đường bộ. James May chọn chiếc xe cúp mà anh nói nổi tiếng tới mức đã có 60 triệu chiếc được sản xuất và tiêu thụ.
 
 
Hành trình của nhóm Top Gear bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh, qua Đà Lạt, tới Nha Trang, Huế và qua đèo Hải Vân tới Lăng Cô. Họ đối mặt với mưa, bụi, độ ẩm cao vốn không phải là khí hậu phổ biến ở Anh.
 
 
Ba người dừng chân sau khi tới Lăng Cô. Jeremy Clarkson nói điểm dừng chân này có vẻ tiêu biểu cho Việt Nam nhất, với núi, sông nước, một công trình xây dựng hiện đại và tiếng thuyền máy.
 
Nhóm làm phim chật vật với những chiếc xe cũ kỹ hay dở chứng của họ nhưng cũng có những phút thư giãn và còn đặt may cả ba bộ vét tơ tằm diêm dúa khi tới Hội An với giá mà họ nói rẻ không ngờ.
 
 
Sau 6 ngày họ buộc phải lên tàu ở Quảng Trị để tới Vịnh Hạ Long. Nhưng do lên nhầm tầu ba người tới Hà Nội và phải phóng xe ngược trở lại. Thử thách cuối là biến ba xe máy thành thuyền để vượt biển đến đích: một quán nổi trong vịnh.
 
Cuối chương trình 75 phút, Jeremy Clarkson nói Việt Nam là đất nước ""cực kỳ đẹp và tuyệt vời"".
autovina