Audi TT RS Plus 2012: Nhanh và mạnh hơn nữa

Igorhje
(Autovina) - Tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva lần này, bên cạnh chiếc A3 hatchback 2013 thì Audi cũng giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc TT RS là Audi TT RS Plus


Audi TT RS Plus 2012 sẽ có hai phiên bản là Coupe và Roadster. Phiên bản Plus được phát triển từ khung gầm Audi TT tiêu chuẩn nên ngoại thất không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, các kĩ sư của Audi đặc biệt chú trọng vào việc tăng sức mạnh động cơ.

Audi đã trang bị cho TT RS Plus động cơ tăng áp 2.5 lít 5 xylanh có công suất 360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465Nm. Sức mạnh này giúp cho Audi TT RS Plus Coupe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ 4,1 giây (4,3 giây với phiên bản số sàn). Phiên bản Roadster tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,2 giây (4,4 giây số sàn). Cả hai phiên bản Coupe và Roadster đều được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 280km/h. Sẽ có hai tuỳ chọn hộp số gồm hộp số sàn sáu cấp hoặc S-Tronic 7 cấp. Theo Audi công bố, phiên bản Coupe kết hợp với hộp số S-Tronic "ngốn" 8,5 lít/100km trong và bản Roadster là 8,6 lít/100km.

Ngoại thất của Audi TT RS Plus được trang bị lưới tản nhiệt dạng kim cương. Audi cũng trang bị cho xe cặp gương chiếu hậu được làm bằng polymer gia cố sợi carbon cùng bộ la zăng 5 chấu màu đỏ đen mạnh mẽ. Audi TT RS Plus được trang bị khung siêu nhẹ dạng ASF (Audi Space Frame) nên trọng lượng của xe chỉ 1.450kg. Tỉ lệ trọng lượng/công suất của TT RS Plus Coupe là 4kg/1 mã lực.












Khoa Nguyễn

 
 
khoa.nguyen