Audi sẽ sản xuất xe điện khắp toàn cầu

(Autovina) - Audi sẽ sản xuất các dòng xe điện theo kế hoạch tại chuỗi nhà máy của hãng khắp toàn cầu trong đó có hai thị trường Mexico và Hungary.

Audi sẽ sản xuất các dòng xe điện theo kế hoạch tại chuỗi nhà máy của hãng khắp toàn cầu trong đó có hai thị trường Mexico và Hungary.

Audi sẽ sản xuất xe điện khắp toàn cầu

Theo báo cáo từ Reuters, Audi đang lên kế hoạch sản xuất chiếc xe điện đầu tiên là một chiếc e-tron SUV tại nhà máy của hãng ở Brussels và cũng chịu sức ép từ các liên đoàn lao động, yêu cầu Audi phân phối sản xuất xe điện tại các nhà máy có trụ sở tại Đức.

Audi sẽ sản xuất xe điện khắp toàn cầu

Giám đốc điều hành của Audi Rupert Stadler cho hay: “Trong tương lai, những chiếc xe điện sẽ chính thức lăn bánh khỏi các nhà máy của chúng tôi”. Ngài Stadler phát biểu điều này trong một cuộc họp tập trung 7.000 công nhân tại trụ sở chính của Audi ở Ingolstadt.

Audi sẽ sản xuất xe điện khắp toàn cầu

Bên cạnh hai cơ sở Ingolstadt và Neckarsulm ở Đức, Audi cũng xây dựng các nhà máy sản xuất ở Bỉ, Mexico và Hungary, đồng thời tận dụng hệ thống cơ sở vật chất thuộc sở hữu của hai tập đoàn Volkswagen và Skoda để sản xuất xe hơi ra thị trường quốc tế. Giám đốc phát triển của Audi Peter Mertens xác nhận, hãng xe Đức đang lên kế hoạch sản xuất hơn 20 mẫu xe điện từ nay tới năm 2025 và một nửa trong số đó sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Audi sẽ sản xuất xe điện khắp toàn cầu

Trong khi đó, quản lý lao động của hãng Peter Mosch đã kêu gọi các giám đốc điều hành cấp cao của Audi đẩy mạnh quá trình phân công sản xuất xe điện tại Đức do lo ngại họ có thể bị thua trong cuộc chạy đua các dòng xe và các dự án ôtô “sạch” không khí thải.

Kể từ sau scandal diesel của ông lớn Group Volkswagen và quy trình chuyển đổi kinh doanh tốn kém, đội ngũ công nhân của Audi cần phải nắm bắt kịp thời các kế hoạch của hãng. Theo ngài Mosch, thành viên ban điều hành giám sát của cả hai thương hiệu Audi và Volkswagen thì: “Chúng tôi cần phải làm rõ mọi kế hoạch phát triển”.

Theo Carscoops