Audi sẽ làm ra những chiếc xe hoàn toàn khác biệt

(Autovina) - Audi mới đây tiết lộ, hãng sẽ từng bước “thoát” khỏi ngôn ngữ thiết kế theo kiểu rập khuôn trên các dòng sản phẩm của mình.

Audi mới đây tiết lộ, hãng sẽ từng bước “thoát” khỏi ngôn ngữ thiết kế theo kiểu rập khuôn trên các dòng sản phẩm của mình.

Trong những năm gần đây, các mẫu xe sang của thương hiệu Đức đều áp dụng những phong cách thiết kế tương tự nhau và đôi khi cho cảm giác chúng không hề khác nhau. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe sang mới đây đã xác nhận với trang Autocar rằng hãng sẽ bắt tay tạo ra những sản phẩm hoàn toàn khác biệt.

Giám đốc điều hành của Audi Rupert Stadler nhận định: “Quá trình thiết kế lặp đi lặp lại này từng được sử dụng để các mẫu xe mang thương hiệu Audi có thể dễ dàng nhận ra ở những thị trường mới nổi như Trung Quốc. Song giờ đây, chúng tôi đã tạo được tiếng vang ở quốc gia này và có thể bắt đầu thay đổi ngôn ngữ thiết kế của mình để mỗi chiếc xe là một sản phẩm hoàn toàn độc lập”.

Và để làm được điều này, giám đốc thiết kế của Audi Marc Lichte phát biểu, những phong cách thiết kế của Audi sẽ khiến các dòng xe của thương hiệu này ngày một hấp dẫn với người tiêu dùng. Theo ngài Lichte: “Chúng tôi đã nhận thức về điểm khởi đầu để tạo ra sự khác biệt mới này. Bởi các mẫu xe của Audi đều được sản xuất trong khoảng thời gian tối đa 6 năm ở thời điểm hiện tại trên toàn cầu, do đó tôi cho rằng mỗi mẫu xe nên có một kiểu dáng thiết kế riêng để lôi cuốn khách hàng lâu hơn”.

Ngoài ra, giám đốc Lichte cũng nói thêm, việc áp dụng hệ truyền động bằng điện sẽ mang tới nhiều sự tự do hơn cho các nhà thiết kế của Audi để khuyến khích họ làm ra những chiếc xe với “phần mũi nhô ra ngắn hơn và nắp capô thấp hơn”.