Audi sẽ không sản xuất MPV

Admin
(Autovina) - Mặc dù cả 2 nhà sản xuất đồng hương BMW và Mercedes đều có những mẫu MPV sang trọng riêng, nhưng Audi không có ý định nhảy vào phân khúc này.

(Autovina) - Mặc dù cả 2 nhà sản xuất đồng hương BMW và Mercedes đều có những mẫu MPV sang trọng riêng, nhưng Audi không có ý định nhảy vào phân khúc này

Mặc dù trong thời gian qua, BMW đã lần lượt tung ra 2 mẫu xe là 2 Series Active Tourer và Gran Tourer với những thành công về mặt thương mại nhưng theo ông Ulrich Hackenberg - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của Audi cho biết, hãng sẽ không định "theo bước" BMW và tạo ra những mẫu xe tương tự. Ông Hackenberg giải thích rằng hiện Volkswagen - hãng mẹ của Audi đã có những mẫu xe tương tự và đang rất thành công, chính vì vậy ít nhất là trong thời điểm hiện tại, Audi thấy rằng những mẫu xe tương tự sẽ không phù hợp với hãng.

Thay vào đó, Audi sẽ vẫn tiếp tục tập trung đầu tư vào các dòng xe SUV và crossover để phủ khắp mọi phân khúc. Ông Hackenberg nói: "Xu hướng hiện đang tập trung hết vào SUV, và chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn ở phân khúc SUV cỡ nhỏ. Chúng tôi tin rằng có thể đạt được mục tiêu doanh số với chiến lược hiện tại". Cách đây ít lâu, Audi cũng đã xác nhận rằng hãng sẽ sản xuất 2 dòng crossover là Q1 và Q5, đồng thời hé lộ về khả năng đưa SUV coupe hạng sang Q8 ra ngoài thị trường.

Như vậy, phân khúc MPV/Minivan hạng sang trong thời gian sắp tới sẽ chỉ có 2 đối thủ đối đầu trực tiếp với nhau là Mercedes B-Class và BMW 2 Series Active Tourer. Tuy nhiên sau đó, không có gì bảo đảm rằng Audi sẽ không thay đổi chiến lược của mình.