Audi A6 thế hệ hoàn toàn mới chính thức ra mắt

Igorpok
(Autovina)-Audi A6 2019 thế hệ mới thay đổi thiết kế toàn diện, theo ngôn ngữ mới được Audi triển khai trên mẫu A7 và A8 thế hệ mới đã giới thiệu trước đó.

(Autovina)-Audi A6 2019 thế hệ mới thay đổi thiết kế toàn diện, theo ngôn ngữ mới được Audi triển khai trên mẫu A7 và A8 thế hệ mới đã giới thiệu trước đó.

Thế hệ thứ 8 – Sedan hạng sang cỡ trung Audi A6 2019 thế hệ mới được thay đổi toàn diện, hiện đại hơn, nó sẽ là một trong những tâm điểm của gian hàng Audi tại Geneva Motor Show 2018 sắp diễn ra trong tháng 3 tới.

A6 thế hệ mới sở hữu thiết kế sắc sảo và tinh tế hơn, lưới tản nhiệt của xe rộng hơn và góc cạnh hơn với các nan lưới đơn. Ấn tượng mạnh là thiết kế của đèn pha và đèn hậu. Audi trang bị cho A6 mới 3 tùy chọn đèn pha khác nhau, trong đó cao cấp nhất là đèn Matrix LED. Phần đuôi xe cũng tương tự, ngoài đèn hậu LED với 9 đoạn ngắn nằm đứng, còn có thể kể đến nẹp lướt gió tích hợp ở cốp xe. 

Audi A6 thế hệ hoàn toàn mới có trang bị động cơ xăng và diesel. Bản động cơ xăng A6 55 TFSI sử dụng động cơ 3.0L V6 TFSI đạt công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Hộp số tự động 7 cấp S-tronic. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro là tuỳ chọn. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h. Bản động cơ diesel A6 50 TDI quattro sử dụng động cơ diesel 3.0L V6 TDI đạt công suất 286 mã lực và mô-men xoắn 620Nm. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và dẫn động 4 bánh quattro là tuỳ chọn. 

Audi A6 2019 được tích hợp công nghệ Mild-hybrid vốn đã quen thuộc với một số mẫu xe của Audi tại thị trường lớn. Hệ thống gồm bộ khởi động cho máy phát, hoạt động qua dây đai truyền lực (BAS), kết hợp với một bộ pin nguồn lithium-ion. Trong quá trình xe giảm tốc, BAS thu hồi năng lượng lên tới 12kW. Thực tế, công nghệ này của Audi đã giúp giảm lượng tiêu hao nhiên liệu lên tới 0,7 lít/100km.

Kích thước tổng thể của Audi A6 (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.939 x 1.886 x 1.457) mm. Trục cơ sở 2.924mm. Nhờ việc tăng kích thước, khoang nội thất của xe rộng rãi hơn, khoảng để chân cho hành khách ngồi sau thoải mái hơn cũng như thêm khoảng không phía trên đầu. Khoang hành lý phía sau của xe có thể tích không đổi so với trước, đạt 530 lít, có thể để vừa 2 túi golf.

Nội thất của Audi A6 thế hệ mới cũng được thiết kế lại hoàn toàn, hiện đại hơn và ngôn ngữ thiết kế cũng như chiếc A7 thế hệ mới. Bên cạnh đó, phiên bản trang bị cao có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin trung tâm 10,1 inch và một hiển thị 8,6 inch ở vị trí thấp hơn cho phép điều khiển điều hòa không khí và các tính năng khác. Hệ thống âm thanh cao cấp của Bang & Olufsen, tùy chọn gói xử lý chất lượng không khí với bộ ion-hóa và bộ xức nước hoa. Hệ thống đèn viền chiếu sáng nội thất thay đổi màu sắc cũng đem lại ấn tượng cho bên trong chiếc A6 mới.

A6 mới được cải tiến đáng kể về sự linh hoạt, cảm giác lái và độ ổn định, khả năng kiểm soát hoàn hảo chiếc xe, nhờ một loạt hệ thống tiên tiến. Người lái cũng có thể chọn nhiều chế độ vận hành khác nhau thông qua hệ thống “Audi Drive Select”, biến đổi linh hoạt cảm giác lái, từ êm ái tiện nghi để thể thao tốc độ. Các thông tin về mẫu xe mới có thể sẽ được công bố tại Triển lãm Geneva 2018 diễn ra vào tháng Ba tới.Giá cơ bản cho Audi A6 50 TDI quattro (diesel) là từ 58.050 euro.