Aston Martin Vanquish 2019 thế hệ mới sắp ra mắt với nhiều khác biệt

Igorpok
(Autovina)-Aston Martin Vanquish thế hệ mới chuẩn bị được tung ra, trở thành mẫu xe du lịch hạng sang GT nhanh nhất từ hãng xe Anh Quốc này.

(Autovina)-Aston Martin Vanquish thế hệ mới chuẩn bị được tung ra, trở thành mẫu xe du lịch hạng sang GT nhanh nhất từ hãng xe Anh Quốc này.

Aston Martin Vanquish không chỉ trở thành cỗ máy tốc độ nhanh nhất của AM mà còn là chiếc GT tập trung vào hiệu năng vận hành hơn bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc. Nguyên mẫu của nó đã được mang tới những vùng khí hậu lạnh hơn nhằm tiếp tục quá trình phát triển và hoàn thiện. Tham vọng của nhà sản xuất là tạo ra một đối thủ xứng tầm dành cho mẫu siêu xe Ferrari 812 Superfast vừa ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva năm ngoái.

Từ những phiên bản thử nghiệm, có thể nhận thấy các cửa hút khí của Vanquish đã được nới rộng, qua đó cải thiện hiệu năng khí động học của nó. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt cũng phình to hơn và khá tương đồng với bộ lưới trên người anh em DB11.

Thêm vào đó, phần đuôi của chiếc xe chịu ảnh hưởng khá nhiều từ mẫu Vantage với dải đèn hậu dạng LED vắt ngang và cánh gió có thể thu gọn lại.

Vanquish 2019 nhiều khả năng sẽ từ bỏ cỗ máy V12 dung tích 5,9 lít và thay vào đó là khối động cơ V12 5,2 lít vốn đang được trang bị cho DB11. Tuy nhiên, AM sẽ hiệu chỉnh lại cỗ máy này để nó đạt tới công suất khoảng 700 mã lực, tức là mạnh hơn truyền nhân hiện tại của dòng DB tới 100 mã lực.

Theo dự kiến, hãng xe thể thao của Anh sẽ giới thiệu Vanquish thế hệ kế tiếp vào tháng 9 năm nay. Trước đó, mẫu GT này sẽ bắt đầu được hé lộ ngay trong mùa hè tới thông qua một chiến dịch teaser nhằm thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như các fan hâm mộ nhiệt thành của thương hiệu AM.