2012 Mustang Boss 302: Hung thần tốc độ tái xuất

Admin
Người hùng của Ford của thập niên 70 đã chính thức tái xuất với diện mạo mới hoàn toàn, mạnh mẽ và hào nhoáng hơn.
Mustang Boss 302 phiên bản 2012 được giới hâm mộ ''chú ngựa hoang'' chờ đợi bấy lâu đã chính thức xuất hiện với diện mạo mới, rắn rỏi với những đường gân điểm suốt thân xe và khối động cơ V8 đầy uy lực.
 
Trở lại quá khứ những năm thập niên 60, cuộc cạnh tranh giữa Ford và Chevrolet cực kỳ nóng bỏng với hai kỳ phùng địch thủ trên đường đua là Mustang và Camaro. Năm 1969, Ford chào đón người hùng Boss 302 trang bị động cơ V8 với hai phiên bản 428 mã lực (7 lít) và 302 mã lực (4,9 lít). Đây là sản phẩm được thiết kế bởi Larry Shinoda, một cựu nhân viên của GM.
 
 
2012 Mustang Boss 302 lấy cảm hứng từ model 1969 nhưng được trang bị lưới tản nhiệt cải tiến, la-zăng 19 inch và bộ lốp trứ danh Pirelli Pzero. Riêng nội thất đặc biệt nổi bật ở cụm điều khiển trung tâm, vô-lăng bọc da Alcantara, các chi tiết mạ crom và tùy chọn ghế ngồi thể thao Recaro.
 
Đó chắc chắn là một phiên bản Mustang gây thích thú cho người hâm mộ bởi nó được cải tiến và nâng cấp rất nhiều, từ hệ thống treo điều chỉnh, bộ li hợp cải tiến, động cơ 5.0 lít V8 công suất 440 mã lực và mômen xoắn 515 Nm. Những tay đam mê tốc độ sẽ thực sự tận hưởng cảm giác sau tay lái của ''hung thần tốc độ'' với hộp số sàn 6 tốc độ.
 
Theo hãng Ford, Boss 302 sẽ nhanh nhẹn hơn cả Mustang GT. Các kỹ sư Ford thậm chí nói rằng sẽ lấy BMW M3 làm chuẩn trong khi phát triển Boss 302, nhằm đánh bại mẫu coupe mạnh nhất của hãng xe Đức.
 
Mustang Boss 302 sẽ có một số màu sắc bắt mắt hơn những lựa chọn tiêu chuẩn gồm có Cam, Trắng, Xanh, Vàng, Đỏ.
 
Ford cũng có kế hoạch tung ra một số lượng hạn chế phiên bản đặc biệt Mustang Boss 302 Laguna Seca với hệ khung gầm chắc khỏe hơn và phụ tùng được lấy trực tiếp từ chiếc xe đua Ford Racing Boss 302R.
 
 
 
 
 
 
 
 
Đình Quý
 
Theo Autoblog, wikipedia
admin