10 mẫu xe bị "tẩy chay" năm 2017

(Autovina) - Bên cạnh những mẫu xe 2017 được ưa chuộng tại các phân khúc, chuyên trang tư vấn Consumer Reports cũng đưa ra danh sách các mẫu xe "tệ" nhất.

Bên cạnh những mẫu xe tốt nhất trong năm nay, trang tư vấn Consumer Reports mới đây cũng nêu tên những ứng cử viên không “được lòng” khách hàng nhất ở 10 phân khúc và quả là một tin không mấy khả quan cho tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA).

10 mẫu xe bị

Theo đó, Fiat 500L được xướng tên là mẫu xe nhỏ gọn (compact car) tệ nhất sau khi trải qua một loạt thử nghiệm và đánh giá về độ tin cậy, mức độ hài lòng của khách hàng và an toàn. Ngoài ra, FCA cũng tiếp tục “cống hiến” một mẫu xe khác, Chrysler 200, mẫu xe hiện đã ngừng sản xuất, ở hạng mục sedan cỡ trung tệ nhất năm nay.

Và chừng như điều đó vẫn còn chưa đủ, FCA cũng không “thoát” khỏi việc góp tên trong hạng mục SUV gia đình tệ nhất khi mang tới Dodge Journey và mẫu sedan cỡ trung hạng sang kém nhất năm 2017: Maserati Ghibli.

Một cái tên khác là Mitsubishi thậm chí còn “thê thảm” hơn khi mẫu Mirage và i-MiEV được xếp là xe subcompact và xe điện kém chất lượng nhất khi cả hai đều bị chỉ trích ở hệ thống lái tồi, hệ thống xử lý và thiết kế nội thất mờ nhạt.

Ở phân khúc bán tải cỡ nhỏ, Toyota Tacoma đã trở thành mẫu xe tệ nhất do không đủ độ tin cậy và không làm khách hàng hài lòng. Cuối cùng, chốt lại danh sách “đáng quên” này là Mercedes-Benz CLA ở phân khúc sedan hạng sang. Mặc dù “ông lớn” Đức vẫn được đánh giá cao với những sản phẩm thời thượng song trang Consumer Reports khẳng định, CLA là mẫu xe kém tin cậy và hệ thống lái chẳng hề tinh tế.

Điều bất ngờ là ngay cả “báo Anh quốc” Land Rover cũng chịu chung số phận khi Discovery Sport đứng cuối trong thử nghiệm ở phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang, trong khi một cái tên khác là Cadillac Escalade thì được “gọi tên” ở nội dung xe SUV cỡ lớn tệ nhất.