Thử thách tiết kiệm xăng cùng “Honda challenge 2010”

Igorpok
8 phóng viên thuộc các báo chuyên về ô tô và 4 khách hàng đang sử dụng xe đã trải nghiệm hành trình khám phá khả năng tiết kiệm xăng của Honda.Kết quả sau đây có thể khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Xe tiêu hao ít nhiên liệu đang trở thành trào lưu mới, bởi nó không chỉ giúp tiết kiệm tiền của mà còn góp phần tạo một môi trường sống xanh, sạch hơn! Và, Honda Việt Nam xứng danh là hãng tiên phong cho phong trào này với chương trình “Honda Challenge 2010” có sự góp mặt của 12 xe thuộc 4 mẫu: Civic 1.8 MT, 1.8 AT; 2.0 AT và CR-V.

Khởi động…
 
8h sáng, tại trạm xăng Mỹ Đình (Hà Nội), 12 chiếc Civic và CR-V đã sẵn sàng bắt đầu chương trình “Honda Challenge 2010”.
 
 
 
Tất cả các xe được đổ đầy và niêm phong bình xăng, đồng hồ đo được khởi động lại về vị trí 0, bật điều hòa và chế độ quạt gió tùy chỉnh. Ngoài ra, trên mỗi xe đều có từ 2 đến 3 người giám sát nhằm bảo đảm kết quả khách quan và trung thực nhất.
 
Lộ trình của “Honda Challenge 2010” gồm: Trạm xăng Mỹ Đình - Nam Thăng Long - Bắc Ninh - Quảng Ninh - Trạm xăng Tuần Châu (Hạ Long). Một cung đẹp với mật độ giao thông không đông! 
 
..Và kết quả
 
12 xe tập trung tại Trạm xăng Tuần Châu- điểm cuối của hành trình, được nạp đầy bình nhiên liệu theo đúng mức đổ ban đầu, lượng mới đổ được coi là mức tiêu thụ nhiên liệu của các xe sau 170km.
 
Kết quả, mỗi xe có mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau tùy theo dòng xe. Cụ thể là:
 
Civic 1.8 MT : 5,6 (lít/100km).
 
1.8 AT: 6,2 (lít/100km)
 
2.0 AT: 7 (lít/100km)
 
CR-V 2.4: 8,4 (lít/100km)
 
Một con số ấn tượng với tất cả mọi thành viên tham gia cuộc kiểm nghiệm xe!
 
 
 
 
“Honda Challenge 2010” – Chú ý đến việc lái xe tiết kiệm…
 
Đây hoàn toàn không phải là cuộc thi chuyên nghiệp về khả năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Mọi  thành viên tham gia đều tỏ ra thoải mái, không chịu chút áp lực nào, bởi tất cả đều có chung tâm lí: “ Đây là cuộc thử nghiệm khách quan về mức độ tiết kiệm xăng của xe chứ không phải là một cuộc thi gì hết”
 
Anh Nguyễn Phúc Ánh - Chủ nhân chiếc Honda Civic 1.8 MT (biển số 30P-5933) chia sẻ: “Tôi thực sự bất ngờ trước mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Civic 1.8 MT. Trước đây, tôi không hề để ý tới mức tiêu thụ nhiên liệu của xe hay ứng dụng những phương pháp lái xe tiết kiệm nhiên liệu - mặc dù không phải tôi không biết!”  
 

Trong lúc giá xăng dầu ngày một tăng cao, mọi người đổ xô đi mua những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu,… nhưng thực tế, chẳng mấy ai luôn túc trực suy nghĩ phải lái xe thế nào cho tiết kiệm nhiên liệu nhất mỗi khi cầm lái. Bởi vậy, cùng một mẫu xe nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu có thể chênh nhau khá nhiều. Chương trình “Honda Challenge 2010” đã giúp chúng ta đã một lần nữa khẳng định điều này

Một số hình ảnh về "Honda Challenge 2010"

 

12 chiếc xe được đổ đầy bình xăng..

..Và bình xăng được niêm phong cẩn thận, đảm bảo tính khách quan, trung thực nhất có thể

Thắt dây bảo hiểm..

Chuẩn bị xuất phát nào!

Xuất phát! Chiếc Civic lướt đi mạnh mẽ mà êm ái...

Đoàn xe khởi hành trong thời tiết khá đẹp

Cung hành trình khá đẹp, mật độ giao thông không đông, tạo điều kiện cho các lái xe trổ tài..

 Honda Civic đứng đầu danh sách tiết kiệm nhiên liệu với  5,6 lít/100km

Bùi Yến