Samsung nuôi tham vọng bá chủ thị trường xe tự lái

Admin
Samsung đang đầu tư hơn nửa tỷ đô la Mỹ cho tham vọng phát triển công nghệ xe tự lái trên thế giới.

(Autovina) - Samsung đang đầu tư hơn nửa tỷ đô la Mỹ cho tham vọng phát triển công nghệ xe tự lái trên thế giới.

Samsung xây dựng hệ thống hỗ trợ lái xe tự động và nâng cao (ADAS) thông qua Trung tâm chiến lược và đổi mới, dựa trên nền tảng công nghệ của Silicon Valley gọi là Drvline, được thiết kế để phát triển dòng xe tự lái.

ảnh minh họa

Trong 21 tháng qua, Samsung cũng đã mạnh tay chi ra hơn 170 triệu bảng Anh với khoảng 1000 kỹ sư phối hợp cùng Harman (hãng linh kiện âm thanh xe hơi Mỹ được Samsung mua lại) để tạo ra một khuôn khổ cho nền tảng xe hơi tự lái. Hãng đã tạo ra một quỹ đổi mới ô tô chuyên dụng, trị giá khoảng 212 triệu bảng, để đầu tư thêm vào các công ty với các công nghệ cần thiết cho những chiếc xe tự lái.

Samsung cho rằng xe tự lái được kết nối với các thiết bị di động sẽ phát huy thế mạnh của hãng. Phần cứng được xây dựng xung quanh “một tấm ván chân tường” - có khả năng xử lý các hệ thống lên đến Cấp 2 (còn được gọi là quyền tự chủ) - tương tác với chiếc xe, cùng với hai bộ vi xử lý Samsung bên cạnh.

ảnh minh họa

Samsung chính thức tham gia vào lĩnh vực xe tự lái từ cuối năm 2015

Những chiếc xe chạy Drvline với quyền tự chủ Cấp 4 ('mind-off'), nhờ đó người lái có thể chuyển sự chú ý của họ ra khỏi việc điều khiển chiếc xe. Hãng hiện đang cho chạy xe tự lái thử nghiệm ở Hàn Quốc và California.

Samsung chính thức tham gia vào lĩnh vực xe tự lái từ cuối năm 2015. Tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc đã chi 8 tỷ USD mua lại Harman (hãng âm thanh và linh kiện xe hơi Mỹ) và đầu tư vào công ty phát triển công nghệ 3D TetraVue trong giai đoạn vừa qua, nhằm phục vụ cho dự án xe tự lái.

Như vậy, với việc tham gia vào mảng xe tự lái, Samsung đã tạo ra tạo nên cuộc đối đầu với Apple ngay trên đất Mỹ.

Phương Anh