Lễ hội trái cây Nam Bộ 2010

Admin
Đặc sản trái cây ngon, lạ và các tác phẩm nghệ thuật làm từ rau quả sẽ được giới thiệu đến người dân suốt 3 tháng hè tại khu du lịch Suối Tiên, TP HCM.

 

Năm nay các loại trái cây được trưng bày theo hình thức chợ nổi, với những chiếc thuyền nằm rải rác trên khắp các cung đường trong khuôn viên của khu du lịch. Du khách sẽ được thưởng thức khoảng 45 loại trái cây với nhiều loại đặc sản nổi tiếng như: thanh long Chợ Gạo, bưởi Long Cổ Cò, xoài lê Cù Lao Dung, mãng cầu Bà Đen, xoài Cam Cao... cùng 30 món an chế biến từ trái cây như: gỏi dưa hấu hải sản, gỏi măng cụt mực nướng, tôm xào xoài...

 

Các hoạt động chính của lễ hội bao gồm: Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, Ẩm thực trái cây, Trưng bày hạt giống thần kỳ, Lễ diễu hành của các vị thần quả, Trò chơi dân gian..., hứa hẹn mang lại không khí sôi động cho lễ hội. Đặc biệt, cuộc thi "Trái ngon - an toàn" tiếp tục được tổ chức với quy mô lớn hơn, có sự góp mặt và đánh giá của Viện nghiên cứu cây ăn quả miền Nam. Những loại trái cây dự thi đều được viện kiểm tra về tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe người dùng.
"Chúng tôi khuyến khích các nhà vườn trồng và áp dụng kỹ thuật khoa học tiến bộ vào sản xuất để tạo ra những giống mới với chất lượng tốt. Đây cũng là sân chơi trao đổi kinh nghiệm giữa các chủ vựa cây ăn trái", đại diện Viện nghiên cứu trái cây miền Nam nói.
Lễ hội trái cây Nam Bộ được khai mạc vào ngày 1/6 và kéo dài đến hết tháng 8. Đây là hoạt động thường niên do Sở Du lịch TP HCM phối hợp với công viên văn hóa Suối Tiên tổ chức, nhằm giới thiệu sự phong phú về các loại trái cây của vùng sông nước Nam Bộ đến du khách trong và ngoài nước. Năm nay, một số hiệp hội trái cây quốc tế như Mỹ, Trung Quốc... cũng góp mặt.
Các loại trái cây trong lễ hội sẽ được bán rẻ hơn 20 - 40% so với giá thị trường cho khách tham quan.

Autovina

(Theo VNE)

lien