Khai mạc Lễ hội chợ nổi Cái Bè

Admin
Trong khuôn khổ Festival Trái cây Việt Nam lần nhất tại Tiền Giang, Lễ hội chợ nổi Cái Bè cũng đã khai hội đêm qua 20/4/2010 với chủ đề: “Quyến rũ miệt vườn sông nước Tiền Giang”
Sân khấu được thiết kế bao gồm 3 chiếc ghe bầu trang trí thẩm mỹ thể hiện cảnh sông nước Nam bộ lung linh. MC, toàn bộ ca sĩ, ban nhạc  thực hiện chương trình ngay trên 3 chiếc ghe bầu, trước mặt sân khấu có sà lan làm khu vực VIP (khoảng 100 người), xung quanh là cảnh ghe thuyền tấp nập thể hiện cảnh chợ nổi mua bán, tiếng rao, hò vè đối đáp…


Cái Bè là xứ cù lao, đất chỉ đào xuống vài mét là gặp nước. Bởi vậy mà những con mương có khi chỉ rộng 1 mét cũng gọi là mương lộ, nghĩa là những con đường nước. Từ mương nhỏ, vượt kinh rạch ra sông lớn, người chinh phục được tự nhiên thì chợ cũng dần thành hình. Cái Bè là một trong 2 chợ nổi lớn và nổi tiếng nhất miền đồng bằng sông Cửu Long cùng với Cái Răng ở Cần Thơ. Chợ nổi có giá trị vật thể và phi vật thể, ở đó người “đi chợ” có thể để mua các món hàng mình cần như trái cây, chạp phô, rượu và đồ mồi, hoặc cũng có người đi để thưởng thức cái ồn ào, náo nhiệt loang loáng trên sông nước đặc quánh chất Nam bộ. Trong cái chất Nam bộ ấy, chợ nổi còn là nơi dung dưỡng, bồi đắp những tiếng ca, câu hò đối đáp ngọt ngào. Trong những đêm trăng, tiếng hò như tung tăng trên những vệt sóng sông Tiền làm cho khách phương xa không khỏi thoáng chút ngẩn ngơ.

Autovina
(Theo Dulichvn.org)