Ford dùng vật liệu "dễ vỡ" cho xe bán tải

Svetlikj
(Autovina) - Thay vì sử dụng vật liệu thép như truyền thống để gia cố thân xe, Ford lại mạo hiểm sử dụng nhôm cho các mẫu xe bán tải mới của mình.

Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu ngày càng nghiêm ngặt, hãng này đang quyết liệt chạy đua công nghệ để ứng dụng vật liệu nhôm cho những chiếc F-Serie thế hệ mới để giúp thân xe nhẹ hơn.

Sự thay đổi này sẽ là bước ngoặt lớn đối với lịch sử sản xuất xe bán tải hạng nặng. Từ trước tới nay, quy trình sản xuất dòng xe này luôn đề cao chất liệu thép và coi đây là “sự lựa chọn vàng”. Thế hệ tiếp theo của dòng xe tải bán chạy nhất trên thị trường Mỹ mang số hiệu P552 này sẽ được ứng dụng chất liệu nhôm ở cửa xe và ba-đờ-sốc.

Theo các nhà phân tích, nhôm là vật liệu “phù hợp” và "có khả năng thích ứng cao nhất" nếu Ford muốn đạt được mục tiêu giảm trọng lượng sản phẩm của mình xuống còn 318 kg/ chiếc, theo một tuyên bố gần đây của hãng.

Trên các sản phẩm F-series đã xuất xưởng, Ford đã tiến hành thay thế chất liệu nhôm cho bộ phận nắp capo của xe. Tuy nhiên chưa có chiếc xe nào được trang bị toàn bộ phần vỏ bằng chất liệu này.

Những quan điểm ủng hộ cho rằng, việc Ford ứng dụng chất liệu nhôm trên sản phẩm của mình chỉ đơn thuần là hành động phù hợp với xu hướng phát triển công nghiệp. Dự kiến dây chuyền sản xuất các mẫu xe ứng dụng chất liệu này sẽ được tăng gấp đôi vào năm 2025.

Hồng Ân


cuongvc