Những địa điểm “phượt” lý tưởng vào mùa lúa chín ở Tây Bắc

Admin
Vào mùa lúa chín, những cung đường tại Tây Bắc luôn trở thành địa điểm lý tưởng cho các chuyến đi "phượt".

Cứ đến độ tháng 9, tháng 10 hàng năm, lúa lại chín vàng, nhuộm khắp miền núi Tây Bắc trong sắc màu tươi sáng, đậm chất thu sang. Đây là thời điểm các "phượt thủ" háo hức lên kế hoạch để khám phá các cảnh sắc tuyệt đẹp của vùng đất núi rừng này.

phuot-tay-bac-autovina

Trước tiên, các “phượt thủ” nên nắm rõ khoảng thời gian “lúa chín” tại các vùng trên cung đường Tây Bắc để không bị bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt đẹp:

Sapa-Mường Hum-Y Tý:  Cuối tháng 8 đến khoảng 20/9

Mù Cang Chải: từ 20/9 đến khoảng 10/10

Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Hà: từ 1/10 đến khoảng 26/10

Sau đó là các địa điểm, các bản cụ thể của từng vùng có ruộng bậc thang đẹp:

Sapa: Thung lũng Mường Hoa, Tả Giàng Phình, Tả Van.

Y Tý: A Lù, Khu Chu Lìn, Thung lũng Thiên Sinh, bản Lao Chai 1, Lao Chai 2.

Mù Cang Chải: Tú Lệ, Ngã Ba Kim, La Pán Tẩn, Lào Thua Chải, Chế Cu Nha.

Hoàng Su Phì: Bản Luốc, Bản Phùng.

Xín Mần: đường lên cửa khẩu số 5

Một số lưu ý khi đi phượt cung Tây Bắc vào mùa lúa chín:

Cung Sapa-Mường Hum-Y Tý: Nhà nghỉ, khách sạn ở Sapa tập trung chủ yếu ở đường Fansipang, Cầu Mây có giá dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng/phòng/đêm/2 người. Nếu  muốn thuê nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ ở Sapa nên đi xa trung tâm một chút, gần nhà thờ Đá. Đường từ Sapa đi bản Tả Van và Tả Phình đều có các ruộng bậc thang rất đẹp, đường đi Tả Van cũng là đường đi Bản Hồ và Bãi đá cổ Sapa. Y Tý là địa điểm không thể bỏ qua của dân phượt trong hành trình này, tuy nhiên đường đi khá nguy hiểm do đó nên chú ý và phải có kinh nghiệm mới có thể chinh phục được những con đường ở đây.

sapa-mua-lua-chin_autovina

y-ty-mua-lua-chin-autovina

Cung Mù Cang Chải: Khách sạn nhà nghỉ ở Mù Cang Chải không nhiều, do đó trước khi đi các bạn nên chú ý tham khảo thông tin về nhà nghỉ và khách sạn trước khi đi. Giá nhà trọ bình dân dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng, nếu đi vào dịp lễ hội giá phòng có thể đẩy lên cao hơn. Các phượt thủ có thể dễ dàng lựa chọn những món quà dân dã có giá bình dân như: táo mèo được chế biến thành nhiều thành món ngon như: ô mai, mứt, rượu…hay mua các món hàng thổ cẩm. Các bạn có thể mua sắm tại các chợ ngã ba Kim, chợ huyện Mù Cang Chải và chợ Khao Mang…

mu-cang-chai-autovina

tu-le-mua-lua-chin-autovina

Cung đường Hoàng Su Phì-Xín Mần-Bắc Hà: Tại Hà Giang có các khách sạn phổ biến như: Huy Hoàn, Công Đoàn, Khánh Linh, Cao Nguyên Đá (ở thị trấn Đồng Văn) với giá thuê trung bình 170.000- 350.000 đồng/ngày.  Hoặc bình dân hơn nữa có thể đến nhà UBND thị trấn cũ ở cuối dãy phố cổ cũng có cho thuê nghỉ, giá thuê 20.000 đồng/người. Lưu ý nếu muốn qua thăm các phiên chợ biên mậu tại đất Trung Quốc họp vào thứ sáu, chủ nhật. Phượt thủ ghé qua khai báo và làm thủ tục xin phép tại đồn biên phòng Xín Mần và cửa khẩu Mốc 5. Đồn biên phòng Xín Mần nằm trên đỉnh núi cao khoảng 1654m nhìn xuống thung lũng rộng. Khung cảnh con đường đi lên cũng như đồn gác đẹp, hùng vĩ, quanh co, tạo cảm giác như đi lên trời nên đây cũng là địa điểm lý tưởng để tham quan, chụp ảnh.

ha-giang-mua-lua-chin-autovina

hoang-su-phi-mua-lua-chin-autovina

Nguồn tham khảo: Phuot.vn