CLB xe lớn nhất Việt Nam và hành trình 2000km!

Igorpok
SFC, câu lạc bộ xe đông nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, tổ chức hành trình “Hội tụ ba miền” với điểm đến là Hội An.

 

Mỗi năm một lần, SantaFe Club (SFC) - câu lạc bộ xe đông nhất từ trước đến nay tại Việt Nam - lại tổ chức hành trình giao lưu và khám phá với sự tham gia của các gia đình thành viên.

 

 

Năm nay, cũng là lần thứ 3 nhân dịp sinh nhật tròn 3 tuổi của SFC, hành trình “Hội tụ ba miền” xuất phát từ hai đầu mối chính là Hà Nội và Tp.HCM để cùng gặp nhau tại điểm giữa là phố cổ Hội An .
 
 
 
Để đảm bảo sự an toàn, trước hành trình, Hyundai Thành Công đã đứng ra hỗ trợ bảo dưỡng và thay dầu miễn phí cho tất cả những chiếc SantaFe tham gia.
 
Đúng 5h, đoàn SFC Hà Nội gồm 24 chiếc SantaFe đã khởi hành . Với sứ mệnh viếng thăm Nghĩa trang Trường Sơn, đoàn xe phải thực hiện một lịch trình dài hơn 700 km trước khi dừng chân tạm nghỉ.
 
Những chiếc SantaFe được đánh số từ 1 đến 24 nối đuôi nhau thành một đoàn dài hòa mình vào khung cảnh hùng vĩ trên những cung đường uốn lượn dọc theo đất nước.Trong suốt cuộc hành trình,  các thành viên SFC luôn điều khiển xe theo đúng vị trí đánh số và duy trì tốc độ theo xe dẫn đoàn một cách tuần tự.
 
 
 
 
12h, sau khi nghỉ trưa tại Phố Châu (Hà Tĩnh), đoàn xe tiếp tục hành trình với điểm đến kế tiếp là nghĩa trang Trường Sơn. Vượt qua những đoạn đường đèo nguy hiểm với những khúc cua tay áo, trải nghiệm trận mưa rừng xối xả, băng qua Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đoàn xe dừng lại viếng thăm nghĩa trang Trường Sơn lúc 17h.  
 
Kết thúc ngày đầu tiên hành trình “Hội tụ ba miền” là lúc đồng hồ điểm 20h, tất cả các thành viên SFC dừng chân ăn nghỉ tại Đông Hà (Quảng Trị) chuẩn bị cho chặng đường ngày tiếp theo.
 
 
 
 
Ngày thứ 2, rời đường Hồ Chí Minh, đoàn xe chuyển hướng đi theo Quốc lộ 1A, leo đèo Hải Vân huyền thoại để đến Hội An (Quảng Nam).
 
Đúng 15h, đoàn SFC Hà Nội và SFC Tp.HCM chính thức nhập lại với nhau tại Hội An. Không khí đầm ấm như một đại gia đình với sự góp mặt của 48 chiếc xe cùng hơn 200 nhân khẩu. Bữa tiệc lớn của những người đam mê xe SantaFe bắt đầu diễn ra với những hoạt động đã được các thành viên chuẩn bị từ trước.
 
 
 
 
Bốn thành viên mua chiếc Hyundai SantaFe đầu tiên tại Việt Nam, với giá trên 50.000 USD, chia sẻ: “Mục đích chính khi thành lập câu lạc bộ là tạo ra sân chơi bổ ích cho những người đã, đang và sẽ mua xe SantaFe. Những kiến thức cũng như cách sử dụng xe SantaFe hiệu quả sẽ được chia sẻ tới từng thành viên một cách chính xác nhất. Chúng tôi cảm thấy được đền đáp khi đã đặt niềm tin vào thương hiệu xe này”.
 
SantaFe có mặt tại Việt Nam từ năm 2001, đây là mẫu xe được đánh giá là rất thành công của Hyundai.
 
Vượt qua chặng đường hơn 2.000 km, với tải trọng 5 tài xế khác nhau cùng hành lý nhẹ, chiếc Hyundai SantaFe MLX 2007 tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 7,2lít/100km.
 
Theo Vneconomy
Bùi Yến