Chiếc Kona “hầm hố” của Hyundai được thử nghiệm bởi Consumer Reports

(Autovina) - Phân khúc SUV cỡ nhỏ đang chứng kiến sự gia nhập ồ ạt của những dòng xe mới mỗi ngày và Hyundai tin rằng, vẫn có chỗ để chiếc Kona của hãng “chen chân”.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ (subcompact) đang chứng kiến sự gia nhập ngày càng hùng hậu của những dòng xe mới mỗi ngày và Hyundai tin rằng, vẫn có chỗ để chiếc Kona của hãng “chen chân”.

Với kiểu dáng “hầm hố” được hầu hết các khách hàng đánh giá cao, hai tùy chọn động cơ và hệ dẫn động 4 bánh (4WD) được cung cấp dưới dạng tùy chọn, Kona được kỳ vọng sẽ thách thức các đối thủ mạnh hiện nay như Nissan Juke, Mazda CX-3 và Ford EcoSport.

Đây là một trong những dòng SUV nhỏ nhất trong phân khúc và điều đó được thấy rõ qua không gian hàng ghế phía sau, chỉ đủ chỗ cho những khách hàng có vóc người trung bình và thậm chí không gian để chân và trần xe cũng không thực sự thoải mái.

Song bù lại, chất liệu nhựa được sử dụng chủ đạo ở phía trước và nhờ thiết kế theo phong cách tối giản nên Kona trông vẫn rất hiện đại. Chiếc xe này cũng được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn và có thêm tùy chọn là màn hình 8 inch đi kèm hệ thống định vị trên các phiên bản cao cấp hơn cùng một số trang bị bổ sung như ghế lái xe chỉnh điện, màn hình hiển thị lên kính lái, vô lăng sưởi…những tính năng vốn không phải phổ biến trong phân khúc này.

Ngoài ra, Kona cũng được cung cấp một loạt hệ thống hỗ trợ người lái và nhờ vậy, nó được tạp chí tư vấn tiêu dùng ConsumerReports đánh giá cao. Tạp chí này sắp tới sẽ dành một bài thử nghiệm “dài hơi” cho chiếc xe mới của Hyundai để kiểm chứng các phẩm chất và tính năng của mẫu xe này.