Bắn pháo hoa tầm thấp tại Lễ hội du lịch Hạ Long 2010

Admin
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa đồng ý cho tỉnh Quảng Ninh tổ chức bắn pháo hoa trong khuôn khổ Lễ hội du lịch Hạ Long 2010.

Theo chương trình Lễ hội du lịch Hạ Long 2010, màn pháo hoa rực rỡ kéo dài 15 phút dự kiến sẽ được tổ chức vào khoảng 23h00 (ngày 1/5) ngay sau khi kết thúc Lễ hội Carnaval Hạ Long. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh có trách nhiệm tổ chức việc bắn pháo hoa tầm thấp vào tối ngày 1/5 đảm bảo an toàn, đúng quy định. 
Ngoài ra, đan xen với các chương trình nghệ thuật, diễu hành đường phố trong đêm Carnaval cũng có các tiết mục bắn pháo hoa, pháo bông nghệ thuật khác. Địa điểm dự kiến ở khu vực sân khấu chính và khu vực nhà hàng Cổ Ngư. Theo kịch bản, các màn pháo hoa sẽ trình diễn các hiệu ứng thác nước, chữ Z, đan chéo nhau, hoa cúc kép, hiệu ứng rồng lửa...
Lễ hội du lịch Hạ Long năm nay sẽ được diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 29/4 đến ngày 2/5) với nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn hứa hẹn trở thành một “ngày hội lớn” của du khách và người dân. Trong đó điểm nhấn chính là chương trình Carnaval Hạ Long diễn ra vào tối ngày 1/5 được dàn dựng hoành tráng với sự tham gia biểu diễn của gần 3.000 diễn viên chuyên và không chuyên. Ngoài những hình ảnh sống động về Hạ Long, những ảnh về Thủ đô 1.000 năm tuổi với Khuê Văn Các, Tháp Rùa, thiếu nữ Hà Nội duyên dáng trong tà áo dài đạp xe trên đường phố... cũng sẽ được xuất hiện lần đầu tiên trong không gian Carnaval 2010.
Bên cạnh đó, với chủ trương giảm thiểu phần lễ, sân khấu hơn, chương trình Carnaval 2010 mới mẻ hơn với phần 2 là vũ hội hoá trang dành cho khán giả. Với thời gian 80 phút (từ 21h40 đến 23h), vũ hội hoá trang sẽ là dịp để các du khách cũng như nhân dân địa phương hoá thân thành các nhân vật cổ tích, các loài hoa, các loài động vật... Dự kiến Carnaval Hạ Long 2010 sẽ thu hút trên 30.000 người tham dự.
Không chỉ có Carnaval, Lễ hội Du lịch Hạ Long 2010 còn có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn khác như: Hội thi Người đẹp Hạ Long lần thứ 2, hội thi người dẫn chương trình hay nhất về Vịnh Hạ Long, hội chợ ẩm thực, liên hoan đôi nhảy, nhóm nhảy, ban nhạc trẻ Quảng Ninh.../.
Autovina
(Theo toquoc.org)