Vinaxuki ra mắt hai mẫu sedan tại AutoPetro 2008

Admin
(Autovina)Vinaxuki được biết đến như một doanh nghiệp chuyên sản xuất dòng xe tải hạng nhẹ, xe bán tải. Đến với hội chợ Autopetro 2008, Vinaxuki đã lộ ý định “lấn sân” sang dòng xe du lịch với hai mẫu sedan trưng bày.

Triển lãm AutoPetro lần thứ 11 khai mạc sáng nay 21/5 tại TP.HCM tại trung tâm triển lãm quốc tế. Năm nay triển lãm đã diễn ra sớm hơn dự kiến 3 tháng do trùng với Vietnam Motorshow, sự kiện lớn của nghành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 8 năm nay.

Đúng như lời tuyên bố về quyết tâm gia nhập thị trường xe du lịch trong năm 2008 từ cuối năm 2007 của ông Bùi Ngọc Huyên, tổng giám đốc Vinaxuki. Quyết định chọn Autopetro để ra mắt hai mẫu sedan Hafei HFJ7110E và HFJ77133E, Vinaxuki không dấu tham vọng gia nhập thị trường xe du lịch vốn đang là sân chơi của các ông lớn như Toyota, Honda… với thế mạnh ở dòng xe giá rẻ của mình.

Hai chiếc sedan mang nhãn hiệu Harbin Hafei sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn Euro III, được sản xuất tại công ty TNHH động lực ôtô Đông An, Cáp Nhĩ Tân, thuộc tập đoàn công nghiệp ôtô Harbin Hafei. Thiết kế của HFJ tương tự Daewoo Matiz nhưng có kích thước lớn hơn, và giá của nó rất cạnh trạnh. Vinaxuki tuyên bố mức giá của HFJ chỉ bằng 60% đến 70% giá các sản phẩm cùng loại.

Theo lời ông Bùi Ngọc Huyên thì nhà máy ôtô con của Vinaxuki sẽ được khởi công vào giữa quý III năm 2008 và đặt tại Đông Anh, Hà Nội – liền kề nhà máy sản xuất ôtô hiện nay ở Mê Linh, Vĩnh Phúc với vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 tỷ đồng. Nhà máy sẽ được hoàn tất sau 4-5 năm nữa với tổng mức đầu tư lên tới 1.260 tỷ đồng. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào cuối năm 2008 và tiến tới nội địa hóa 2 mẫu xe con vào năm 2010 – 2012 với tỷ lệ 40 – 50%.

Được biết trước đó, để hỗ trợ khách hàng mua xe Vinaxuki đã quyết định hỗ trợ toàn bộ thuế trước bạ tương đương 2% giá xe bắt đầu từ ngày 12/5 đến hết ngày 30.6.2008 .

Văn Quý

 

autovina