Video công nghệ nào phía sau “quái vật” Ferrari 812 Superfast?

(Autovina) - Ferrari vừa hé lộ một đoạn video clip cho thấy sức mạnh tiềm ẩn phía sau "quái vật" 812 Superfast, một mẫu siêu xe gây ấn tượng đặc biệt.

Công nghệ ôtô đang phát triển thần tốc và chẳng có gì ngạc nhiên khi những siêu xe từng “làm mưa làm gió” cách đây vài năm hiện đã nhanh chóng bị qua mặt bởi những siêu xe thậm chí còn “khủng” hơn.

Ferrari 812 Superfast

Ngay cả những siêu xe mạnh nhất cũng sẽ đến một thời điểm bị “tiếm ngôi” bởi những “quái vật” đến từ McLaren, Porsche hay Ferrari. Đoạn video clip trong bài sẽ hé lộ đâu là công nghệ tạo nên sức mạnh của Ferrari 812 Superfast. Biểu tượng “ngựa chồm” nước Ý cũng từng ra mắt nhiều đoạn clip vén màn những bí mật về các tính chất khí động học và tính năng đặc biệt của mẫu xe này, một chiếc xe sử dụng động cơ 6,5L V12 hút khí tự nhiên đáng gờm. Chính động cơ này đã mang lại công suất 789 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn 718 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, đủ để giúp “quái vật” 812 Superfast tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h, những con số ấn tượng sánh ngang với chiếc F12tdf.

812 Superfast cũng được đánh giá sở hữu nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm nhờ hệ thống lái trợ lực điện và hệ dẫn động cầu sau (RWD) tiên tiến có tên gọi Virtual Short Wheelbase. Công nghệ này đã giúp chiếc xe đạt tốc độ mau lẹ hơn so với các phiên bản GT sử dụng động cơ V12 trước đây, đồng thời, giữ ổn định tốt hơn khi xe tăng tốc.

Ferrari hiện chưa tiết lộ thời gian trễ (lap time) tại cung đường Fiorano của 812 song bất kể như thế nào, với sức mạnh và những phẩm chất vượt trội của 812 Superfast, các chuyên gia dự đoán rằng siêu xe này cũng sẽ hoàn thành vòng đua tại Fiorano chỉ chậm hơn 2 giây so với chiếc LaFerrari hùng mạnh. Ngoài ra, rất có thể trong tương lai, Ferrari sẽ cung cấp thêm cho mẫu xe này một phiên bản hybrid để theo kịp xu hướng xe “sạch” hiện nay.

Theo Carscoops