Trình làng mẫu xe điện ý tưởng KIA Niro EV

Igorpok
(Autovina)-KIA vừa giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng Niro EV Concept với cự ly hoạt động trong một lần sạc tốt, cùng nhiều tính năng và công nghệ hiện đại.

(Autovina)-KIA vừa giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng Niro EV Concept với cự ly hoạt động trong một lần sạc tốt, cùng nhiều tính năng và công nghệ hiện đại.

KIA Niro EV được phát triển trên cùng nền tảng với Hyundai Ioniq, một chiếc xe thuần điện khác tới từ tập đoàn Hyundai Motor. Tuy nhiên, KIA Niro EV được tích hợp nhiều công nghệ và chuẩn kết nối hiện đại, cùng cự ly hoạt động trong một lần sạc 383 km, ngang ngửa đối thủ cùng phân khúc Chevrolet Bolt EV và tốt hơn Tesla Model 3

Ngoài ra, xe được trang bị một motor điện 150 kW, đi kèm bộ pin 64 kWh. Nhờ vậy, cự ly hoạt động trong một lần sạc của xe tốt hơn những "người anh em" Hyundai Ioniq và KIA Soul EV tới 160 km.

Ngoại thất với thiết kế khác biệt so với hai phiên bản Niro Hybrid và Niro Plug-in Hybrid nằm ở phần lưới tản nhiệt được thay thế bằng một màn hình hiển thị, cùng cặp đèn pha LED mảnh hơn. Màn hình hiển thị này có khả năng cảnh báo những người tham gia giao thông khác bằng cả hình ảnh và âm thanh. Bên cạnh đó, KIA cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng tự hành cấp độ 4 (hoàn toàn không cần người lái) cho các mẫu xe của họ vào năm 2021.

Thiết kế nội thất của KIA Niro EV mang đậm phong cách tối giản, lược bỏ gần như toàn bộ nút bấm vật lý. Các thao tác điều khiển có thể được thực hiện trên màn hình thông tin giải trí hoặc trực tiếp trên vô-lăng, bằng cách chạm hoặc quẹt ngón tay.

Thêm vào đó, Niro EV còn có kết nối mạng di động 5G. Ngoài ra, KIA cho biết tới năm 2030, tất cả những mẫu xe do họ sản xuất đều sẽ kết nối và tương tác được với nhau.