Toyota Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 20 ngàn xe

Admin
(Autovina) - Mới đây Toyota Việt Nam thông báo sẽ triệu hồi gần 20 ngàn xe được sản xuất trong nước do lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ trên tổng số 19,616 xe Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2009-2010.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 20 ngàn xe

Chương trình triệu hồi này được chính thức thực hiện kể từ ngày 08/01/2016 tại tất cả các Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. Đây là chương trình nằm trong Chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau.

Theo đó, TMV sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế hoàn toàn miễn phí công tắc chính điều khiển cửa sổ điện của những mẫu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Theo thông tin do TMC cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

STT

Mẫu xe

Thời gian sản xuất

Số lượng xe bị ảnh hưởng

1

Yaris

1/9/2009-01/07/2010

03

2

Corolla

05/01/2009-31/12/2010

12.611

3

Vios

05/01/2009-31/10/2009

7.002

Tổng số

19,616

Theo TMC, nguyên nhân của chương trình triệu hồi là do trong quá trình sản xuất các cụm tiếp điểm trong công tắc cửa sổ điện của các xe bị ảnh hưởng được bôi trơn bởi một loại mỡ đặc dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, có khả năng loại mỡ này được bơm vào các tiếp điểm không đều. Do vậy, công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ của các xe thuộc diện bị ảnh hưởng có thể có mạt vụn được sinh ra bởi các điện cực bị mòn tích tụ tại vị trí tiếp điểm. Điều này có thể dẫn tới ngắn mạch giữa các tiếp điểm (ngắn mạch gây bởi mạt vụn và hơi ẩm dẫn điện lọt vào bên trong cụm công tắc). Nếu hiện tượng này xảy ra, cụm công tắc có thể bị quá nhiệt và nóng chảy, gây ra khói và có khả năng dẫn tới cháy.

Chính vì vậy, TMV sẽ kiểm tra, sửa chữa và thay thế (nếu cần) hoàn toàn MIỄN PHÍ công tắc chính điều khiển cửa sổ điện cho tất cả các xe Yaris nhập khẩu chính hãng, Corolla và Vios sản xuất & lắp ráp trong nước thuộc diện ảnh hưởng của Chiến dịch tại tất cả hệ thống mạng lưới Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 08/01/2016. Theo dự kiến, công việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế (nếu cần) công tắc chính điều khiển cửa sổ điện mất khoảng 0,5 đến 1 giờ cho mỗi xe.

Đối với các mẫu xe khác do Toyota Việt Nam sản xuất và phân phối sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch này. Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, TMV đã có 2 cuộc triệu hồi xe lớn do liên quan tới lỗi túi khí Takata và công tắc chính điều khiển cửa sổ điện.