Toyota và cuộc lột xác hoàn toàn về thiết kế

Svetlikj
(Autovina) - Các mẫu xe Toyota đời mới đang trải qua một cuộc lột xác mạnh mẽ về thiết kế theo hướng trẻ trung hơn, dữ dằn và hầm hố kiểu Mỹ.

Toyota 4Runner

Từ trước đến nay, thiết kế của xe Toyota chưa bao giờ được coi là đột phá, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản lại giữ được khoảng cách an toàn với kiểu dáng dành cho mọi lứa tuổi : không hầm hố, không quá đơn giản, dành cho mọi đối tượng.

Và dù cho giới trẻ không có mấy thiện cảm lắm với thiết kế của những mẫu xe Toyota, cũng như cảm giác lái không có gì đặc biệt, nhưng nhờ những tố chất đã được khẳng định như độ bền bỉ của động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Toyota vẫn là một trong những thương hiệu xe được cân nhắc đầu tiên.

Năm 2013, Toyota gây sốc với màn ra mắt mẫu xe SUV gia đình Highlander mới, với thiết kế và kiểu dáng khác hoàn toàn so với phong cách trước đây : to lớn hơn, hầm hố và nhiều tiện nghi trong xe hơn. Có lẽ chính vì sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các mẫu xe Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thiết kế trẻ trung, tiện nghi "tận răng" mà Toyota đã có những bước thay đổi quan trọng trong thiết kế, cũng như mọi thành phần khác liên quan đến khả năng vận hành và tiện nghi trên xe.

Chưa bao giờ Corolla lại có thiết kế trẻ trung hầm hố như phiên bản 2014 này

Sau Highlander, một loạt các mẫu xe thông dụng khác thay đổi hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế như Toyota Corolla, 4Runner, Land Cruiser Prado, Rav4 và gần nhất với khách hàng Việt Nam là Vios cũng theo chân bước thay đổi đó. Một chiếc xe giá rẻ và thuộc hạng bình dân như Toyota Vios nay đã có kiểu dáng trẻ trung hơn, hợp thời hơn. Không những vậy chiếc xe còn được trang bị tiện nghi không kém xe Hàn như hệ thống đèn pha Projector, chìa khóa thông minh Keyless Go với nút bấm khởi động, điều hòa tự động,...

Toyota sau một năm "nhường" vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới cho BMW, nay đã trở lại đúng đẳng cấp của mình vào năm 2013 với sự thành công về doanh số. Điều này được giải thích một phần nhờ vào những thay đổi tích cực về mặt thiết kế và thay đổi về tính năng vận hành, tiện nghi được trang bị trong xe.

>> Khoang lái sang trọng trên Toyota Corolla 2014

Có thể nói, các đối thủ Hàn Quốc vốn tự hào với thiết kế đẹp - trẻ trung và tiện nghi "tận răng" nay sẽ có lí do lo ngại khi các thương hiệu Nhật Bản đang dần thay đổi theo hướng mà Hyundai hay Kia đang theo đuổi. Tuy nhiên, cách mà người Hàn Quốc đã làm vẫn rất đáng khâm phục vì nó đang dần mang lại lợi ích cho khách hàng, khi các hãng xe đang đua nhau cải thiện chất lượng và tiện nghi cho các mẫu xe của mình.

Một số mẫu xe có thiết kế mới của Toyota :

Toyota Sai 2014

Toyota Rav4

Highlander 2014

Land Cruiser Prado 2014

Toyota Vios 2013

 

Cường Vũ


cuongvc