Toyota triệu hồi Prius 2016-2017 vì lỗi phanh tay

(Autovina) - Chi nhánh của Toyota tại Bắc Mỹ mới đây đã tiến hành chiến dịch triệu hồi khoảng 92.000 xe Prius 2016-201.7 do lỗi hệ thống phanh tay.

Chi nhánh Toyota Motor tại Bắc Mỹ đang tiến hành một chiến dịch an toàn có liên quan tới các xe Prius phiên bản 2016 và 2017. Theo đó, khoảng 92.000 xe sẽ bị triệu hồi do hệ thống phanh tay có thể không hoạt động.

triệu hồi Toyota Prius 2016-2017 tại Mỹ

 

Trong một thông cáo báo chí ngắn, hãng xe Nhật Bản đã khẳng định: “Nếu điều này xảy ra và người lái xuống xe trong khi xe vẫn đang cài số thay vì ở chế độ “Đỗ” (“Park”) và chìa khóa vẫn đang cắm trong ổ, và dù bạn đã cài phanh tay thì chiếc xe đó có vẫn có thể tự lăn bánh và gây nguy cơ va chạm hay tai nạn”.

Nhà sản xuất sẽ bắt đầu gửi thông báo tới tất cả khách hàng sở hữu số xe bị lỗi nói trên kể từ tháng 11 tới đây,đầu tiên qua đường thư điện tử và không nhắc tới thời điểm những chiếc xe Prius phiên bản 2016-2017 được lắp ráp. Toyota tuyên bố, các đại lý sẽ “bổ sung thêm các kẹp vào chụp bụi phanh để ngăn tình trạng mảnh vụn và nước tràn vào cáp phanh, khiến cáp hoạt động không hiệu quả”. Và việc sửa chữa này sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Để biết xe của mình có nằm trong chiến dịch triệu hồi này hay không, Toyota khuyến cáo các chủ xe kiểm tra tình trạng hoạt động của xe bằng cách ghé thăm trang web chính thức của Toyota và gõ số nhận dạng xe VIN (Vehicle Identification Number).

Theo Carscoops