Subaru Forester mới sẽ góp mặt tại Bangkok Motor Show 2016

(Autovina) - Sau khi ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show vào năm ngoái, mẫu Subaru Forester 2017 nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại triển lãm Bangkok năm nay

Sau khi Subaru trình làng mẫu Forester mới tại Tokyo Motor Show 2015, mẫu SUV ăn khách của hãng xe Nhật sẽ sớm ra mắt công chúng Đông Nam Á tại triển lãm Bangkok International Motor Show lần thứ 37 tới đây. 

hình ảnh subaru forester 2017 sắp ra mắt tại triển lãm Bangkok Motor Show 2016

Subaru Forester 2017 là bản nâng cấp giữa chu kỳ của chiếc SUV đa dụng đang ở thế hệ thứ 4 này với những sự thay đổi nhẹ ở nội ngoại thất, kèm với đó là một số trang bị an toàn được bổ sung thêm.

Về thiết kế ngoại thất, Subaru Forester 2017 có một số thay đổi như phần đầu xe trông thẩm mỹ hơn và giống xe SUV thông thường. Trong khi đó, đèn hậu của Subaru Forester 2017 có hình chữ U độc đáo. Theo hãng Subaru, thiết kế của lưới tản nhiệt, cản va trước và đèn pha trên Forester 2017 mang đến cảm giác rộng hơn.

Riêng cụm đèn pha được ứng dụng công nghệ chiếu sáng thích ứng, nằm trong gói an toàn tiên tiến của Subaru Forester 2017. Bên cạnh đó, cụm đèn của Subaru Forester còn lần đầu tiên có đèn pha và đèn cos dạng LED cùng công nghệ chiếu sáng theo góc lái. Phiên bản mới này cũng bổ sung thêm hai màu mới là: Xanh đen ngọc trai và Đồng kim loại.

cabin

Nội thất của mẫu Forester được hãng xe Nhật công bố sẽ mang lại cảm giác yên tĩnh hơn phiên bản cũ nhờ tăng độ dày của cửa kính xe, cải thiện khả năng cách âm và giảm tiếng ồn từ hộp số vô cấp Lineartronic. Phiên bản mới còn được nâng cấp với bảng điều khiển mới cùng màn hình LCD hiển thị đa thông tin và ghế hành khách có sưởi. Ngoài ra, cabin xe được trang bị hệ thống định vị SD mới với tính năng hỗ trợ bằng giọng nói Siri, ghế lái xe chỉnh điện...đem lại cảm giác tiện lợi cho khách hàng.

Điểm nổi bật trong thiết kế nội thất của Subaru Forester 2017 còn nằm ở cabin xe rộng rãi hơn, các hàng ghế được thiết kế thông thoáng giúp việc ra vào thuạn tiện hơn.. Bên cạnh đó, với cốp sau chỉnh điện, đóng mở tự động sẽ giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong việc mở cửa sau khi đang mang vác đồ.

nội thất subaru forester 2017 sắp ra mắt tại triển lãm Bangkok Motor Show 2016

Về phần động cơ, Subaru Forester 2017 vẫn sử dụng loại động cơ như thế hệ trước nhưng đã được tinh chỉnh để cho hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tốt hơn và giảm ma sát từ đó giúp giảm thiểu nhiên liệu tiêu hao. Các phiên bản cơ sở sẽ được trang bị động cơ xăng nạp khí tự nhiên Boxer 2.0 lít cung cấp công suất tối đa 150 mã lực và mô men xoắn 198 Nm. Trong khi phiên bản đầu bảng cũng vẫn sử dụng động cơ dung tích 2.9 lít nhưng có thêm bộ tăng áp và hệ thống phun xăng trực tiếp. Khi kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical mức "ngốn" nhiên liệu chỉ vào khoảng 6,25 L/100 Km. 

Điểm đáng chú ý tại phiên bản Subaru Forester 2017 lần này, hãng xe Nhật đã cung cấp thêm khá nhiều trang bị an toàn tiên tiến như: cảnh báo trước va chạm EyeSight pre-Crash từng giành giải thưởng của Subaru, hỗ trợ chuyển làn Active Lane Keep, kiểm soát hành trình chủ động ACC và phanh tự động trước va chạm Pre-Collision. Để tối ưu hóa tính năng an toàn, nhà sản xuất trang bị thêm gói Advanced Safety Package với đèn pha và cos dạng LED điều chỉnh hướng chiếu theo chiều đánh lái...

Giá dự kiến của Subaru Forester 2017 tại Thái Lan là vào khoảng 591.201 Baht (xấp xỉ 377 triệu đồng).