"Mũi tên vàng" Apollo Arrow ra mắt tại Geneva Motor Show 2016

Admin
(Autovina) - Hãng siêu xe Apollo Automobil đã chính thức trình làng siêu xe mang tên Arrow tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2016

Siêu xe mới Apollo Arrow với màu sơn vàng bắt mắt đã chính thức được hãng siêu xe của Đức giới thiệu tới công chúng tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2016 đang diễn ra ở Thụy Sĩ.

siêu xe Apollo Arrow ra mắt

Apollo vốn là hãng siêu xe Gumpert có tên tuổi tại Đức, tuy nhiên do gặp những khó khăn trong tài chính, hãng đã buộc phải "bán mình" cho công ty Ideal Team Venture của Trung Quốc. Sau đó hãng siêu xe này đổi tên thành Apollo và đánh dấu sự trở lại của mình với thị trường xe thế giới bằng việc ra mắt siêu xe Arrow mới.

Cái tên Arrow được Apollo lựa chọn có tính hình tượng cao khi mà tên của hãng xe trùng với tên vị thần ánh sáng trong truyện thần thoại Hy Lạp. Vị thần tóc vàng biểu tượng cho ánh sáng, chân lý và nghệ thuật này luôn mang trên mình chiếc cung bạc có khả năng bắn xa muôn dặm. Có vẻ như hãng xe này sao một thời gian im hơi lặng tiếng, nay muốn quay trở lại và tìm được ánh hào quang một cách nhanh nhất như tốc độ bắn tên của thần Apollo.

Được "thai nghén" trong một thời gian dài, siêu xe với cái tên Arrow (nghĩa là mũi tên) có trọng lượng chỉ xấp xỉ 1.300 kg và đảm bảo hiệu suất "downforce" (lực tác dụng ép chiếc xe đua xuống mặt đường để tăng độ bám đường của lốp xe) ở mức tối ưu nhất. Cũng vì lí do trên mà Apollo Arrow có ngoại hình đậm chất khí động học với cánh gió trước cỡ lớn, kết hợp với các hốc hút gió liền mạch bên thân xe và cánh gió ở đuôi xe. Nhìn từ xa trông Apollo Arrow như một con cá mập vàng đang di chuyển.

Với cánh cửa mở đứng lên trên kiểu Gullwing, thân xe phủ các bon, và khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L sản sinh khoảng 986 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.000 Nm được đặt giữa, Apollo Arrow cho thấy mình xứng tầm là một chiếc "hypercar" đáng gờm. Mẫu xe tốc độ này sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép CIMA. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của "mũi tên vàng" đạt 2,9 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ giới hạn là 360km/h.

Hãng Apollo cũng tuyên bố chiếc siêu xe Arrow của mình đủ điều kiện hợp pháp để tham gia giao thông trên đường phố thông thường và cũng đáp ứng được các tiêu chuẩn FIA để tham gia tranh tài trên đường đua.

Những hình ảnh của siêu xe Apollo Arrow tại Geneva Motor Show 2016: (ảnh carscoops)

mặt trước siêu xe Apollo Arrow mặt sau siêu xe Apollo Arrow

đằng sau siêu xe Apollo Arrow mẫu siêu xe Apollo Arrow