Renault ra mắt 3 mẫu xe Châu Âu giá tốt

Admin
(Autovina) - Ba mẫu xe mới có xuất xứ Châu Âu với giá tốt nhất đang thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới, Renault bất ngờ trình diễn 3 mẫu xe mới nhập nguyên chiếc từ Châu Âu với mức giá quá mềm bên cạnh những mẫu xe sang mang thương hiệu của các hãng danh tiếng tại trời Âu như Audi, BMW, Land Rover, MINI đều có giá bán tầm tiền tỷ trở lên đang được giới thiệu tại VIMS 2015. Với mức giá bán được hãng công bố, nhiều khách tham quan triển lãm đã ví von ba mẫu xe mới của Renault là xe Châu Âu nhưng giá lại là xe Châu Á. Chính điểm này đã khiến gian hàng của Renault sôi động thu hút rất nhiều tầng lớp khách hàng tới tham quan, đặc biệt phù hợp với những khách hàng đang muốn sở hữu một chiếc xe đạt chuẩn Châu Âu nhưng với giá bán "mềm" phù hợp túi tiền.

Renault giới thiệu 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại VIMS 2015

Renault giới thiệu 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại VIMS 2015

Cả 3 mẫu xe hoàn toàn mới của Renault đều được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang đốc (HSA), 2 túi khí an toàn phía trước, cảm biến lùi phía sau và thiết bị an toàn bảo vệ trẻ em ISOFIX. 

Renault Logan (giá bán 599 triệu đồng, đã bao gồm VAT)

Renault Logan ra mắt tại VIMS 2015

 

Renault Logan ra mắt tại VIMS 2015 Renault Logan ra mắt tại VIMS 2015 Renault Logan ra mắt tại VIMS 2015 Renault Logan ra mắt tại VIMS 2015

Với mức giá 599 triệu (đã bao gồm thuế GTGT), có thể nói rằng Renault Logan là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu có giá tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Logan thuộc phân khúc sedan hạng B và đối thủ cạnh tranh là Honda City, Toyota Vios hay Mazda 2.

Chiếc sedan này có không gian rộng rãi ấn tượng với khoảng để chân rộng 178mm và khoang hành lý có dung tích lên đến 510 lít. Đây chính lợi thế của Logan so với đối thủ trong cùng phân khúc. Phần mũi xe có gắn một logo kích thước rất lớn hình con thoi của Renault. Trong khi đó phần lưới tản nhiệt lại có kích thước vừa phải hơi lỏm xuống ở cạnh dưới. Logan vẫn sử dụng đèn Halogen và 2 cụm đèn pha kép được nối với nhau bởi một thanh mạ chrôm. Xe cũng được trang bị đèn chạy ban ngày. Cản dưới có 2 đèn sương mù hình tròn, đặt ở 2 góc, xung quanh có viền mạ chrôm và nối với nhau bởi một thanh mảnh.

Kích thước tổng thể của Renault Logan là 4.346 x 1.733 x 1.517 mm với chiều dài cơ sở đạt 2.634 mm và khoảng sáng gầm xe là 155 mm. Nhìn từ bên hông, kích thước bánh mâm 15” với các chấu kép hình chữ V. Dường như bánh mâm 15” là hơi nhỏ nên nó khiến chiếc xe hơi mất cân đối một chút. Kính chiếu hậu của Logan được tích hợp đèn báo rẽ nhỏ ở mép ngoài. Phần tay nắm cửa thiết kế dạng lẫy ngược lên trên chứ không phải dạng thanh như nhiều xe khác. Nội thất của Renault Logan được làm đơn giản và sử dụng chất nhiệu nhựa là chủ đạo. Bảng điều khiển trung tâm dạng hình vuông, ôm lấy hai cửa gió phía trên. Màn hình hiển thị thông tin kích thước nhỏ và chỉ cung cấp những thông tin cho hệ thống giải trí; các thông tin về tình trạng vận hành của xe thể hiện qua màn hình trên bảng đồng hồ. Cần số dài và bố trí cao lên phía trên.

Sử dụng cùng động cơ 1.6L như Sandero Stepway, nhưng Logan được trang bị hộp số tự động 5 cấp, giúp xe có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 180 km/h. Bên cạnh đó, mẫu xe này vẫn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn như ABS, ESP, EBD, HAS, ISOFIX và túi khí an toàn. 

Mang theo chất lượng của Châu Âu từ thiết kế đến tiện nghi nhưng mức giá bình dân, đúng là Renault Logan trong phân khúc của mình đang có được những lợi thế nhất định. Một lựa chọn đáng để xem xét nhất là đối với những gia đình đang tính toán cho lần đầu mua xe.

RENAULT Sandero Stepway (giá bán 632 triệu đồng, đã bao gồm VAT)

Renault Sandero Stepway ra mắt tại VIMS 2015

Renault Sandero Stepway ra mắt tại VIMS 2015 Renault Sandero Stepway ra mắt tại VIMS 2015 Renault Sandero Stepway ra mắt tại VIMS 2015 Renault Sandero Stepway ra mắt tại VIMS 2015

Dù được xem là chiếc hatchback hạng B nhưng Sandero Stepway vẫn mang cảm hứng của dòng xe đa dụng cỡ nhỏ như: khoảng sáng gầm xe đến 195 mm, giá cố định hành lý trên mui và vòm bánh/ốp cản trước tối màu. Vị trí ghế lái được thiết kế cao hơn giúp mang đến cho người lái tầm nhìn tốt hơn và sự tự tin khi điều khiển xe, nhất là trên các cung đường đô thị chật hẹp. Khoảng sáng gầm xe lên đến 195 mm giúp người lái không còn nỗi lo cạ gầm khi đi qua những đoạn đường mấp mô. Về tới Việt Nam, Sandero Stepway sẽ đối diện với những thử thách khó khăn từ các đối thủ mạnh như Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active.

Sandero Stepway được trang bị động cơ 1.6L sản sinh công suất 102 mã lực, sức kéo cực đại 145 Nm ngay từ vòng tua máy 3.750 vòng/phút - sức mạnh vừa đủ cho một chiếc hatchback. Động cơ này đồng thời cũng đạt chuẩn khí thải EURO 5 với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,2 lít/100km. Sandero Stepway được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như Duster (mẫu xe có giá bán cao nhất trong ba mẫu xe mới của Renault tại Việt Nam), nhưng lại có mức giá hấp dẫn hơn.

RENAULT DUSTER (giá bán 790 triệu đồng, đã bao gồm VAT)

Renault giới thiệu 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại VIMS 2015

Renault giới thiệu 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại VIMS 2015 Renault giới thiệu 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại VIMS 2015 Renault giới thiệu 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại VIMS 2015 Renault giới thiệu 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại VIMS 2015

Kích thước tổng thể của Renault Duster là 4.315 x 1.822 x 1.695 mm với chiều dài cơ sở đạt 2.673 mm. Khoảng sáng gầm xe 210 mm cho góc thoát trước đạt 30 độ, góc thoát chiều dọc là 23 độ và góc thoát sau lên đến 36 độ. Cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần Renault Duster với 3 chế độ hỗ trợ, đây hứa hẹn sẽ là một chiếc SUV có khả năng off-road tốt. Với giá bán hiện rất cạnh tranh so với một số đại diện tiêu biểu của dòng xe này tại Việt Nam như Honda CR-V, Mazda CX-5, Renault Duster bước đầu tạo được lợi thế để xâm nhập thị trường SUV 5 chỗ hạng trung đang ngày càng khốc liệt ở Việt Nam.

Duster gây ấn tượng với khách thưởng lãm VIMS với thiết kế gai góc, hầm hố thậm cho hơi thô ráp hiếm thấy ở các dòng SUV cỡ nhỏ. Bề ngang rộng đến 2.000 mm cùng vòm bánh xe mở rộng khiến Duster trở nên bề thế, vững chãi. Tuy nhiên do sử dụng bộ bánh mâm 16 inch dường như tạo cảm giác chưa cân xứng với thân hình của xe. Cản trước và tấm khuếch tán sau được thiết kế bằng màu xám titan, vừa mang nét khỏe khoắn cho xe. Mâm xe hai màu với nền đen chủ đạo khẳng định thiên hướng việt dã rõ nét. Những gia đình trẻ yêu thích dã ngoại sẽ thêm yêu Duster với giá cố định hành lý trên trần xe. Renault Duster được trang bị bộ đèn pha kép quang học, với tổng cộng 4 khoang, trong đó đèn xi-nhan nằm ở góc dưới, sát mép lưới tản nhiệt. Đèn hậu cũng có thiết kế với 4 choá khác nhau.

Tại chế độ 2WD, xe chỉ dẫn động 2 bánh trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Gạt qua chế độ Auto, mô-men xoắn sẽ tự động phân bố lực đến các bánh trước hoặc sau, tuỳ theo điều kiện đường sá và vận tốc xe. Ở chế độ Lock, lực kéo được phân bổ đồng đều giữa các bánh trước và sau, cho phép chạy tốc độ cao tại những cung đường khó.

Renault Duster được trang bị động cơ xăng 2.0L, 4 xi-lanh, phun xăng điện tử, cho công suất 143 mã lực tại 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 195 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe có thể đạt tốc độ tối đa ở 174 km/h và mất 11,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp là khoảng 8,9 lít/100 km. Xe có chế độ Eco Mode giúp tối ưu hoá việc tiêu hao nhiên liệu.

Phía trước Renault Duster được trang bị hệ thống treo Mac Pherson, phanh đĩa đường kính 280 mm, độ dày 24 mm. Giảm xóc sau dạng đa liên kết, đi cùng phanh dạng tang trống 9”. Xe đi kèm các tính năng an toàn và hỗ trợ off-road trên Renault Duster gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cảm biến lùi, túi khí dành cho ghế trước và sau, kiểm soát hành trình và hạn chế tốc độ.