Mercedes-Benz AMG 6x6 với sức mạnh 840 mã lực

Admin
Mercedes-Benz AMG 6x6, chiếc xe địa hình mạnh mẽ nhất hiện nay và vượt xa tất cả các loại xe offroad thông thường về kích thước: là chiếc xe cao nhất, rộng nhất, mạnh mẽ nhất, và nó cũng là chiếc xe được dẫn động nhiều bánh nhất.

(Autovina) Tháng 7.2015 tới Mansory sẽ giới thiệu chiếc đại xa Mercedes AMG 6x6 dẫn động 6 bánh được độ với sức mạnh khủng lên tới 840 mã lực.

Mercedes AMG 6x6 MANSORY

Mercedes AMG 6x6 có lẽ là chiếc xe địa hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Không cần biết bạn nhìn nhận về chiếc chiến xa Offroad địa hình khủng như thế nào, nhưng chiếc 6x6 Mercedes-Benz AMG có thể nói là vượt xa tất cả các loại xe địa hình (offroad) thông thường về kích thước: là chiếc xe cao nhất, rộng nhất, mạnh mẽ nhất, và nó cũng là chiếc xe được dẫn động nhiều bánh nhất.

Chiếc xe AMG V8 turbo kép được dẫn động 6 bánh này vào năm 2013 vẫn còn là chiếc xe concept, và nay nó đã trở thành thực tế với động cơ đặc biệt có công suất khủng 400 kW (544 mã lực), 5 khoá vi sai, hệ thống kiểm soát áp suất lốp và một hệ khung gầm đặc biệt giúp cho mọi việc di chuyển của con người trên mọi địa hình như các đồi cát mênh mông trên sa mạc đều trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng.

Mercedes AMG 6x6 MANSORY

Mercedes-Benz G 63 AMG 6x6 được phát triển từ phiên bản G-Class, mẫu xe được coi là ”Vua Địa hình” trong suốt hơn 34 năm qua. Nội thất của Mercedes-Benz AMG 6x6 được thiết kế sang trọng như những dòng xe sang trọng nhất của Mercedes hiện tại và được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất để làm cho người ngồi trong xe được hưởng một cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu kể cả khi lái trên các loại địa hình và thời tiết khắc nghiệt nhất như trong cuộc đua Dakar Rally.

Mercedes AMG 6x6 MANSORY

Tuy nhiên, đối với một  chiếc xe mà mọi thứ đều nhất thì việc làm một điều gì đó tốt hơn là vô cùng khó khăn. Vậy mà tháng 7.2015 tới, Mansory sẽ giới thiệu chiếc xe Mansory 6x6 mới, là chiếc xe được các chuyên gia hãng thiết kế và độ xe Mansory nổi tiếng của Đức nâng cấp lên từ phiên bản Mercedes-Benz AMG 6x6 và trở thành một “Siêu sao” trong làng off-road thế giới với thân xe bằng sợi carbon siêu nhẹ, nội thất sang trọng và tăng hiệu suất động cơ.  

Chiếc Mansory AMG 6x6 mới sẽ được thiết kế một bộ thân vỏ đã được tối ưu hoá cho các dòng xe địa hình. Nhiều chi tiết của xe được chế tạo và thay thế bằng sợi carbon để nguyên bản hoặc được sơn để phù hợp với màu của xe và được thiết kế từ phần đầu xe với đèn LED ban ngày, phần mặt nạ phía trước và cả những tấm ốp đèn pha.. Nhiều bộ phận được các chuyên gia chế tạo bằng sợi carbon có dáng khí động học đặc trung của Mansory và vẫn hài hoà với các chi tiết nguyên bản tiêu chuẩn của AMG.

Mercedes AMG 6x6 MANSORY

Hơn nữa, đèn pha là tâm điểm thiết kế mới về hệ chiếu sáng trên Mercedes-Benz AMG 6x6 của Mansory. Bốn đèn pha bổ xung thêm được gắn trên nóc xe để tránh khỏi đá và bụi bẩn, giúp chiếu sáng thêm địa hình phía trước với đèn công suất cực lớn.

Đặc biệt nhất là nắp ca-pô được thay bằng sợi carbon với đường dẫn khí riêng làm mát động cơ. Nhiều chi tiết bằng carbon khác như gân hai bên hông xe, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng LED và đuôi xe được thiết kế lại mang một phong cách mới. Mansory luôn chỉnh theo khả năng vận hành của chiếc xe. Cuối cùng chiếc AMG 8 máy turbo kép đã được hoàn tất và được trang bị thêm những hệ thống điều khiển và giảm xóc đặc biệt để dành cho các mục đích đua xe. 

Mercedes AMG 6x6 MANSORY

Các chi tiết như Pít-tông, thanh nối, vòng bi cuối lớn, trục khuỷu, tay quay, đầu xi-lanh và nhiều bộ phận khác đều đáp ứng các yêu cầu cao của ông chủ công ty, Kourosh Mansory. Cùng với việc thiết kế lại hệ thống khí xả, từ các ống dẫn đến ống cuối kép bằng thép không gỉ được lộ ra phía trước của bánh sau đã cho kết quả tuyệt vời về tính năng vận hành. Và điều gây ấn tượng nhất chính là việc Mansory AMG 6x6 được “chế” lại động cơ đạt được một công suất khủng 840 mã lực (618 kW) thay cho công suất 544 PS (400 kW) của chiếc AMG  6x6 nguyên bản và đạt được mô-men xoắn điện tử tối đa cũng “khủng” lên đến 1000 Nm.

Mercedes AMG 6x6 MANSORY

Như với tất cả các loại xe được Mansory độ lại, về nội thất, chiếc xe dẫn động 6 bánh 6x6 Mercedes-Benz AMG này có thể được làm theo từng yêu cầu cá nhân của chủ xe với sự kết hợp gần như vô tận của các chất liệu da, Alcantara, gỗ, sợi carbon, hoặc nhôm, và những tính năng công nghệ tuyệt vời khác.

Xem thêm về khả năng vận hành của chiếc Mercedes-Benz AMG 6x6 nguyên bản:

Mercedes AMG 6x6 MANSORY Mercedes AMG 6x6 MANSORY Mercedes AMG 6x6 MANSORY Mercedes AMG 6x6 MANSORY

Mercedes AMG 6x6 MANSORY Mercedes AMG 6x6 MANSORY Mercedes AMG 6x6 MANSORY Mercedes AMG 6x6 MANSORY